ĐBSCL sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Nhiều tỉnh, thành ĐBSCL cho biết, đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã hoàn thành, nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Công tác phun khử khuẩn tại phòng thi đã được các địa phương hoàn tất, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Ngày 7-8, ông Bùi Nguyễn Huy Phong, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết: Đến ngày hôm nay, cơ quan y tế đã thực hiện hoàn tất phun khử khuẩn các phòng thi tại 21 điểm thi của tỉnh, đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ coi thi và những người phục vụ cho kỳ thi. Qua rà soát, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ghi nhận được trường hợp thí sinh nào thuộc diện F1 và F2.

Đến ngày 8-8, các điểm thi sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho 100% cán bộ coi thi và thí sinh. Tất cả các điểm thi đều trang bị máy đo thân nhiệt với sự hỗ trợ của y tế địa phương để phục vụ tốt cho việc kiểm tra thân nhiệt.

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết: Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch bệnh được quan tâm hàng đầu, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người.

ĐBSCL sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 ảnh 2 100% thí sinh, cán bộ coi thi và những người phục vụ cho kỳ thi đều sẽ được đo thân nhiệt, mang khẩu trang

Tại TP Cần Thơ, ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT thành phố cho biết: Toàn bộ 24 điểm thi, kể cả 10 điểm thi dự phòng đều đã được phun khử khuẩn 100%. Các máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tại các điểm thi đều được chuẩn bị đầy đủ, bao gồm cả nguồn dự phòng. Ngoài ra, khẩu trang y tế cũng được chuẩn bị tại điểm thi, trường hợp có thí sinh quên mang theo sẽ được hỗ trợ.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT TP Cần Thơ cũng đã yêu cầu cán bộ, lực lượng an ninh, thanh niên tình nguyện tại các điểm thi nhắc nhỡ thí sinh không tập trung, tụ tập vào thời điểm trước và sau khi thi để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hội đồng thi TP Cần Thơ cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa ghi nhận được trường hợp thí sinh nào thuộc diện mắc và nghi mắc Covid-19. Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020, dự kiến có tổng số 10.672 thí sinh đăng ký tham gia. Sở GD-ĐT thành phố đã thành lập 24 điểm thi với 464 phòng thi. Ngoài ra, địa phương này cũng đã xây dựng phương án dự phòng bố trí thêm 10 điểm thi dự phòng tại 9 quận, huyện với 221 phòng thi và 72 cán bộ coi thi dự phòng.

Kiên Giang thay đổi phương án vận chuyển đề thi ra Phú Quốc

Ngày 7-8, ông Ninh Thành Viên, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã quyết định đưa đề thi và cán bộ lãnh đạo điểm thi ra huyện đảo Phú Quốc bằng tàu cao tốc thay vì máy bay như dự kiến trước đó.

Trước đó, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Kiên Giang dự kiến sẽ đưa đề thi và đoàn lãnh đạo điểm thi đến Sân bay Cần Thơ để ra huyện đảo Phú Quốc vào ngày 7-8. Phương án này nhằm đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết trên biển Kiên Giang đang mùa mưa bão. Tuy nhiên, đến ngày 7-8, do điều kiện thời tiết trên biển đã ổn định nên phương án sử dụng máy bay đã được thay bằng tàu cao tốc.

Tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) có khoảng 1.000 thí sinh dự thi. Tỉnh Kiên Giang tổ chức 2 điểm thi tại thị trấn Dương Đông và An Thới. Đối với các thí sinh ở huyện đảo Kiên Hải và các đảo còn lại trên địa bàn tỉnh Kiên Giang (số lượng ít và khoảng cách gần với đất liền) sẽ được chính quyền, ngành giáo dục địa phương bố trí tàu và cán bộ đưa vào đất vào đất liền dự thi và rước về, đảm bảo an toàn.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Kiên Giang có 12.461 thí sinh tham gia, với 25 điểm thi. Đến thời điểm này, qua rà soát, Kiên Giang vẫn chưa phát hiện thí sinh thuộc diện F1 và F2, đồng thời các công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã sẵn sàng, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục