Đề xuất xây dựng cầu Đình Khao theo hình thức PPP

Dự kiến, cầu Đình Khao được thiết kế 4 làn xe cơ giới; cầu trung và cầu nhỏ 2 làn xe cơ giới, thực hiện từ năm 2023-2028...
Phà Đình Khao sẽ được thay thế bằng cầu nối liền hai tỉnh Vĩnh Long - Bến Tre

Ngày 12-12, HĐND tỉnh Vĩnh Long, khóa X, chính thức khai mạc kỳ họp lần thứ 5. Kỳ họp này diễn ra trong 3 ngày, thông qua 28 Nghị quyết, trong đó có việc chấp thuận đề xuất chủ trương thực hiện xây dựng cầu Đình Khao theo hình thức đầu tư công (PPP).

Dự kiến, cầu Đình Khao được thiết kế 4 làn xe cơ giới; cầu trung và cầu nhỏ 2 làn xe cơ giới, thực hiện từ năm 2023-2028. Địa điểm thực hiện dự án tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long và huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Riêng phần đường theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới. Phần cầu có tải trọng thiết kế HL93. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 3.200 tỷ đồng. Vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư và phân chia trách nhiệm chi trả từ nguồn ngân sách của từng địa phương.

Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ 50%, còn lại 50% là vốn của nhà đầu tư và ngân sách 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre đối ứng (tương ứng với chi phí giải phóng mặt bằng của mỗi tỉnh). Được biết, phà Đình Khao là tuyến đường thuỷ độc đạo nối TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Vào giờ cao điểm, ngày cuối tuần, lễ, tết, lượng người và phương tiện tăng đột biến dẫn đến kẹt xe cục bộ.

Tại kỳ họp HĐND lần này, các đại biểu cũng thông qua Nghị quyết về việc hỗ trợ, bảo tồn lò gạch, gốm huyện Mang Thít; hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; chính sách phát triển nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2022-2026 trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục