Đèn led diệt khuẩn “made in Việt Nam”

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công ty Bóng đèn Điện Quang cho ra mắt dòng sản phẩm đèn led diệt khuẩn mới. Đây là giải pháp công nghệ thông minh, sát cánh cùng cộng đồng 'chiến đấu' với Covid-19.
Đèn LED diệt khuẩn di động đặt trên bàn học trong phòng ngủ
Đèn LED diệt khuẩn di động đặt trên bàn học trong phòng ngủ

Theo nghiên cứu từ các tổ chức y khoa trên thế giới, các phương pháp diệt khuẩn hiệu quả được ứng dụng nhiều hiện nay là diệt khuẩn bằng nhiệt, diệt khuẩn bằng dùng dịch hóa chất, diệt khuẩn bằng sóng âm…

Phương pháp diệt khuẩn bằng tia UV là phương pháp hiện đại, có thể diệt khuẩn trong môi trường nước và không khí, đã được ứng dụng tại nhiều nơi trên thế giới và Việt Nam. Tuy nhiên, tia UV cũng có nhược điểm là sẽ tác động vào lớp da, tấn công lớp hạ bì làm da sạm đen, gây hiện tượng rám nắng da. Ngoài ra, việc tiếp xúc với nắng và tia UV ở cường độ cao sẽ làm da tạo nếp nhăn, gây tổn thương và dẫn đến ung thư da.

Để khắc phục nhược điểm trên, Công ty Bóng đèn Điện Quang đã tích hợp bộ điều khiển đóng ngắt thông minh Apollo ĐQ SSWSM02 2000RL tích hợp cảm biến radar và gia tốc. Bộ điều khiển này có tính năng tự động đóng ngắt khi phát hiện có người trong khu vực hoạt động, đảm bảo sản phẩm đèn led diệt khuẩn luôn an toàn khi sử dụng. 

Thiết bị này có thể lắp đặt trong nhiều môi trường khác nhau, như thang máy, phòng làm việc, xe buýt... Riêng với các hộ gia đình, công ty chế tạo ra dòng sản phẩm cầm tay di động, rất thuận tiện để sử dụng sát khuẩn trong không gian nhỏ như phòng khách, phòng bếp...

Tin cùng chuyên mục