Đi “phượt” trong rừng sâu, 2 người rớt xuống sông chết và mất tích

Nhóm bạn trẻ đa phần đến từ TPHCM tổ chức đi "phượt" tại khu vực Hồ Tiên (xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) thì 2 người bị rớt xuống sông. Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể, người còn lại đang mất tích.

Sáng 2-9, ông Trần Đăng Thăng, Chủ tịch UBND xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) cho biết, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã tìm thấy một trong 2 người bị đuối nước khi tham gia đi "phượt" trong rừng thuộc khu vực Hồ Tiên (xã Huy Khiêm).

Theo thông tin ban đầu, chiều tối 1-9, nhóm bạn trẻ 7 người đến từ nhiều tỉnh thành cùng nhau tổ chức đi "phượt" vào khu vực Hồ Tiên thuộc 2 xã La Ngâu và Huy Khiêm (huyện Tánh Linh).

Khi đến khu vực rừng thuộc xã Huy Khiêm, 2 người trong nhóm (1 nam, 1 nữ) bất ngờ bị rớt xuống sông La Ngà. Sau khi xảy ra sự việc, nhóm bạn trẻ đã kêu cứu và được một số người dân đang đi rừng phát hiện và tham gia ứng cứu. Đến tối cùng ngày, người dân địa phương đã tìm thấy thi thể của người nữ.

Hiện tại, người dân và chính quyền địa phương 2 xã Huy Khiêm và La Ngâu vẫn đang tích cực tìm kiếm người mất tích còn lại.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân gặp nạn trong đêm. Ảnh: NDCC

Theo người dân địa phương, khu vực nhóm "phượt" bị nạn nằm sâu trong rừng, địa hình hiểm trở, nằm cách trung tâm xã Huy Khiêm khoảng 10 km. Địa điểm này còn gọi là Hồ Tiên, thuộc tiểu khu 335, Ban Quản lý rừng phòng hộ La Ngà.

Để đi đến khu vực Hồ Tiên, các nhóm "phượt" phải trải qua nhiều đoạn đường hiểm trở, đa phần là đồi núi và sông nước. Từ Quốc lộ 55, đi thẳng tới cầu La Ngâu (huyện Tánh Linh). Tại đây, để có thể tiếp tục đi vào khu vực Hồ Tiên, các nhóm "phượt" bắt buộc phải gửi xe máy tại nhà người dân rồi men theo con đường đất, qua rẫy điều của người dân rồi tiến sâu vào trong rừng. Sau 3 tiếng vượt khoảng 10km đường rừng, với nhiều đồi dốc hiểm trở và nhiều sông, suối thì mới có thể đến được khu vực Hồ Tiên.

Tin cùng chuyên mục