Địa ốc Hoàng Quân khởi động dự án bất động sản nông nghiệp

Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2018, diễn ra ngày 23-6, Công ty Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) đặt ra mục tiêu doanh thu năm 2018 đạt 1.632 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 172 tỷ đồng (tương đương lần lượt gấp 3,2 thực đạt về doanh thu và 2,6 lần thực đạt về LNST của năm 2017). 
Địa ốc Hoàng Quân khởi động dự án bất động sản nông nghiệp
Trong chiến lược kinh doanh năm 2018, HQC tăng tỷ trọng bất động sản thương mại, bất động sản văn phòng, du lịch, nghỉ dưỡng. Đặc biệt phát triển phân khúc BĐS nông nghiệp trong kế hoạch kinh doanh.
Năm 2017 là năm có nhiều khó khăn trong tình hình kinh doanh của HQC. Do các yếu tố khách quan của thị trường, kết thúc năm 2017, HQC đạt doanh thu 507,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 65,4 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 25,4% kế hoạch doanh thu và 32,7% so với kế hoạch lợi nhuận đã đặt ra. 
Tính đến 31-12-2017, giá trị tổng tài sản là 6.293,6 tỷ đồng trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 59,9%, tài sản dài hạn chiếm 40,1%. Hiện công ty đang đầu tư đồng thời nhiều dự án nên lượng tiền mặt ở mức thấp. Năm 2017, công ty đã thoái vốn ở các công ty con nên đầu tư tài chính giảm mạnh.
Địa ốc Hoàng Quân khởi động dự án bất động sản nông nghiệp ảnh 1
Trong năm 2017, Công ty Địa ốc Hoàng Quân tiếp tục triển khai đồng loạt 12 dự án nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở giá rẻ cho công nhân khắp các tỉnh thành phía Nam, cung ứng cho thị trường hơn 15.341 căn hộ, với tổng vốn đầu tư 11.820 tỷ đồng.
Tuy nhiên, với việc gói hỗ trợ vay ưu đãi cho NOXH vẫn chưa được triển khai, đây là một khó khăn lớn mà công ty phải đối mặt. Điều này dẫn đến việc nguồn thu từ tiến độ thanh toán tại các dự án chậm so với dự định đã ảnh hưởng đến dòng tiền tại các dự án.
Năm 2018, với diễn biến thị trường và nguồn lực sẵn có, Ban Tổng Giám đốc HQC hoạch định trong kế hoạch giảm mạnh tỷ trọng đầu tư nhà NOXH, nâng tỷ trọng bất động sản thương mại, trong đó tập trung vào phân khúc nhà ở trung bình và trung cấp, bất động sản văn phòng, du lịch, nghỉ dưỡng; đồng thời, triển khai phân khúc mới đầy tìm năng là BĐS nông nghiệp. 
TS. Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc Hoàng Quân khẳng định: “Nhân lực là mấu chốt quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Đây là điểm nhấn của Công ty Hoàng Quân trong năm 2018 sau khi thực hiện tái cấu trúc công ty trên quy mô lớn và toàn diện. Có mạnh về nội lực thì mới phát huy được ngoại lực. Trong năm này và định hướng 3-5 năm tiếp theo, chúng tôi sẽ có những bước tiến mạnh mẽ để thu hút nhân tài phát triển công ty theo hướng minh bạch, hiệu quả và phù hợp với thông lệ quốc tế. Đồng thời sẽ đẩy mạnh tái cấu trúc tài chính nhằm sử dụng có hiệu quả hơn về nguồn vốn để tăng tỷ suất sinh lời. Đây là các điểm quan trọng cần được quan tâm đầu tư đúng mức để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra cho năm 2018”.

Tin cùng chuyên mục