Diễn đàn “Năng lực liên ngành trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng thời đại 4.0”

Ngày 18-5, Trường Đại học Kinh tế TPHCM phối hợp với Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục - Đào tạo (UNESCO-CEP) và Học viện G.A.P tổ chức “Diễn đàn nghề nghiệp: Năng lực liên ngành trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng thời đại 4.0”. Đây là hoạt động thuộc chương trình Talent Generation 2019 do UNESCO-CEP khởi xướng.
Diễn đàn “Năng lực liên ngành trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng thời đại 4.0”

Diễn đàn mang lại cho sinh viên một góc nhìn hoàn toàn mới về chân dung chuyên viên ngành tài chính thời 4.0 với sự kết hợp giữa 4 mặt: kiến thức chuyên môn, năng lực tư vấn, tư duy khởi nghiệp và kỹ năng công nghệ.

Những vấn đề được thảo luận trong chương trình không chỉ giúp sinh viên sắp ra trường nắm bắt xu hướng phát triển cũng như nhu cầu tuyển dụng của ngành tài chính - ngân hàng, mà còn giúp các bạn trẻ xác định những điều cần làm để hoàn thiện năng lực bản thân, sẵn sàng đón đầu những cơ hội nghề nghiệp.

Ông Phạm Hồng Anh, Giám đốc chương trình của UNESCO-CEP, cho biết UNESCO-CEP là nơi khơi nguồn ý tưởng, định hình và thực hiện những dự án giáo dục tầm quốc gia nhằm phát triển năng lực và tạo ra cơ hội nâng tầm nguồn nhân lực trẻ Việt Nam.

Cùng với diễn đàn nghề nghiệp, chương trình Talent Generation tiếp tục có các hoạt động đào tạo kỹ năng cho sinh viên tại Hà Nội và TPHCM với diễn giả đến từ Google, Học viện G.A.P và Techcombank; tổ chức cuộc thi đánh giá mức độ sẵn sàng nghề nghiệp cho sinh viên và người đi làm dưới 2 năm kinh nghiệm thuộc 2 khối ngành Kinh tế - Tài chính và Khoa học - Công nghệ.

Tin cùng chuyên mục