Điện lực miền Trung lập 28 đội xung kích ứng phó bão Noru

Ngày 26-9, ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, các đơn vị thuộc EVNCPC đã thành lập 28 đội xung kích với 809 người, 101 phương tiện... sẵn sàng triển khai lực lượng khi được huy động.
Các đơn vị điện lực phát quang hành lang tuyến tại tỉnh Quảng Nam
Các đơn vị điện lực phát quang hành lang tuyến tại tỉnh Quảng Nam

Theo đó,  EVNCPC khẩn trương kích hoạt phương án phòng chống bão tại tất cả các đơn vị dự báo bị ảnh hưởng do bão Noru; chuẩn bị vật tư dự phòng; tổ chức chằng chống nhà làm việc, nhà kho, bảo quản vật tư ngoài trời.

Trong suốt quá trình thực hiện phương án ứng phó bão Noru, công tác an toàn được EVNCPC và các đơn vị đặt lên hàng đầu, đảm bảo an toàn điện cho nhân dân và cho công nhân điện lực tham gia phòng chống bão.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc kiểm tra hiện trường tại TBA 110kV Tam Kỳ

Về lưới điện 110kV, do đây là cơn bão lớn ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, EVNCPC  bố trí lực lượng sẵn sàng xử lý trong các tình huống.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung họp trực tuyến các điểm cầu

Theo ông Nguyễn Tấn Cư, EVNCPC và các đơn vị dành toàn thời gian cho phòng, chống bão; hoãn, hủy các cuộc họp, các hoạt động không cần thiết. Nguy cơ thiệt hại, ảnh hưởng do bão là rất lớn, các đơn vị tập trung cao độ, rà soát kỹ, đánh giá khả năng ngập lụt ở các nhà máy điện, trạm điện để có phương án khắc phục và xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra...

Tin cùng chuyên mục