Điện Quang được cấp chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ

Ngày 5-9, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã được trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ. Cùng với Giải thưởng Sáng tạo TPHCM được nhận vào đầu năm 2019, Điện Quang ngày càng khẳng định là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của TPHCM.
Điện Quang được cấp chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ

Với tiềm lực mạnh của 6 công ty thành viên trong nước và một công ty ở nước ngoài, lâu nay Điện Quang vẫn được đánh giá là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam về sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện.

Từ khi thành lập (năm 1973) đến nay, gần nửa thế kỷ qua, doanh nghiệp này đã không ngừng ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ hiện đại vào thực tiễn nhằm cung cấp sự tiện nghi, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Nhiều dự án đầu tư chuyên sâu theo hướng công nghệ cao đã được Điện Quang liên tiếp triển khai, như đầu tư cho dây chuyền sản xuất LED theo công nghệ Nhật Bản; đầu tư cho nghiên cứu phát triển và thử nghiệm, trang bị hệ thống phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 17025; xây dựng nhà máy công nghệ cao Điện Quang; sản xuất, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, giải pháp chiếu sáng và thiết bị điện thông minh tại khu công nghệ cao TPHCM…

Nổi bật là Dự án “Nghiên cứu và sản xuất các thiết bị chiếu sáng, chip LED siêu sáng và thiết bị điện tử công nghệ cao” có tổng số vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng, được triển khai từ năm 2015 trên diện tích hơn 16.000m2 tại Khu Công nghệ cao TPHCM.

Điện Quang được cấp chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ ảnh 1 Đại diện Công ty CP Bóng đèn Điện Quang giới thiệu quy trình công nghệ sản xuất chip LED của Điện Quang.

Hiện nay, Điện Quang cũng đã xây dựng các cơ sở cho công nghệ chiếu sáng thông minh, đó là xây dựng giải pháp DQsmart ứng dụng trong văn phòng, công xưởng, y tế, giáo dục, khách sạn, thành phố thông minh. Apollo sản phẩm chiếu sáng thông minh có thể điều khiển được 16 triệu màu, điều khiển từ xa qua hệ thống internet và Homecare kết nối thợ điện với người dùng thông qua ứng dụng app giúp người dùng sửa chữa, thi công, lắp đặt các thiết bị điện…

Trên cơ sở các giải pháp thông minh này, Điện Quang đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm điện chiếu sáng thông minh như đèn LED cảm ứng, các bộ công tắc, bộ điều khiến các loại ứng dụng công nghệ IoT (Internet of Things – Mạng kết nối vạn vật) để cung cấp cho người tiêu dùng.

Mới đây, đội ngũ kỹ thuật của Điện Quang đã thiết kế, tư vấn và hướng dẫn lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh ứng dụng IoT cho khu vực thi đấu bên trong Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang. Đây là lần đầu tiên một nhà thi đấu cấp quốc gia tại Việt Nam lắp đặt hệ thống chiếu sáng theo công nghệ OWLET (được chuyển giao từ tập đoàn SCHREDER, Vương quốc Bỉ), cũng là công nghệ lần đầu tiên được áp dụng cho một công trình thể thao tại Châu Á.

Điện Quang được cấp chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ ảnh 2 Ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Điện Quang giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp
Có thể nói, công nghệ sản xuất của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang thuộc nhóm tiên tiến, ngang với các nước trong khu vực. Sự kiện được công nhận là Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ đã khẳng định uy tín, thương hiệu của Điện Quang trong việc cải tiến kỹ thuật, áp dụng các kết quả nghiên cứu khoa học - công nghệ trong sản xuất.

Đại diện Điện Quang chia sẻ: “Việc trở thành Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ sẽ tạo tiền đề cho doanh nghiệp đầu tư đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất, tiếp tục tham gia vào hoạt động nghiên cứu phát triển với mục tiêu ứng dụng công nghệ cao để sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng chính là một cột mốc đánh dấu bước phát triển của Điện Quang trên thị trường”.

Tin cùng chuyên mục