Đoàn cán bộ y tế Nghệ An đến hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Chiều 20-8, 16 cán bộ y tế tỉnh Nghệ An đã vào đến TP Đà Nẵng để chi viện cho ngành y tế địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn cán bộ này có nhiều kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn của tỉnh như Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh… Các cán bộ này gồm hai bác sĩ hồi sức cấp cứu, hai bác sĩ truyền nhiễm, hai bác sĩ xét nghiệm, ba kỹ thuật viên huyết học, bốn kỹ thuật viên sinh hóa và 3 kỹ thuật viên vi sinh.

Đoàn cán bộ y tế Nghệ An đến hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng trao đổi với Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Nghệ An
Theo bác sĩ Trịnh Xuân Nam, Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi có công văn của Sở Y tế Nghệ An, có rất nhiều y bác sĩ đã tình nguyện đăng ký để vào hỗ trợ TP Đà Nẵng. Các thành viên trong đoàn đi lần này có tinh thần rất cao, mang một quyết tâm đại diện cho nhân dân và ngành y tế Nghệ An hỗ trợ nhân dân Đà Nẵng phòng chống dịch.
Đoàn cán bộ y tế Nghệ An đến hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19 ảnh 2 Đoàn cán bộ y tế tỉnh Nghệ An vào Đà Nẵng đợt này gồm 6 bác sĩ, 10 kỹ thuật viên xét nghiệm
“Sau khi ổn định nơi ở, đoàn chúng tôi sẽ trao đổi với ngành y tế Đà Nẵng để phân công cụ thể các bệnh viện cho các anh chị em trong đoàn nhận nhiệm vụ. Chúng tôi xác định khi nào tình hình dịch ở đây được ổn định, khống chế thì mới trở về”, Trưởng đoàn y tế tỉnh Nghệ An chia sẻ.

Trước đó, ngày 14-8, Sở Y tế TP Đà Nẵng có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Nghệ An về việc hỗ trợ nhân lực giúp địa phương chống dịch. Ngay sau đó, UBND tỉnh Nghệ An đã ký công văn đồng ý cử cán bộ y tế vào phục vụ phòng chống dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng.

Đoàn cán bộ y tế Nghệ An đến hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19 ảnh 3 Đây là đoàn cán bộ, nhân viên y tế thứ 4 mà các địa phương cử đến hỗ trợ TP Đà Nẵng
Trước tỉnh Nghệ An, TP Hải Phòng, tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế cũng cử đoàn y, bác sĩ vào hỗ trợ TP Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục