Đoàn công tác đi chúc tết, tặng quà nhà giàn DK1 của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã về đến đất liền

Trưa ngày 9-1, sau 12 ngày hành trình trên biển, tàu chở đoàn công tác Vùng 2 Hải quân đã đến thăm, chúc tết, tặng quà các nhà giàn DK1 đã về đến đất liền an toàn. 
Các thành viên trong đoàn được chào đón khi trở về sau 12 ngày trên biển
Các thành viên trong đoàn được chào đón khi trở về sau 12 ngày trên biển

Đón đoàn chúc Tết trở về, có hơn 100 cán bộ chiến sĩ của Lữ đoàn tàu 171 và cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Đại tá Nguyễn Quốc Văn, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chủ trì lễ đón.

Trong niềm vui đón đoàn chúc Tết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về đất liền an toàn tuyệt đối, Đại tá Nguyễn Quốc Văn đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn gian khổ, vượt sóng, thắng gió, nỗ lực, bằng mọi cách chuyển hơi ấm mùa xuân đến tận tay cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1, các tàu trực chủ quyền trên biển.

Đây là chuyến công tác khi thời tiết mùa biển động, sóng gió to cấp 5, cấp 6 giật cấp 7, nhưng tất cả các thành viên trong đoàn công tác đã nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn; bằng trách nhiệm và tình cảm vì nhà giàn DK1 thân yêu, có những đại biểu, phóng viên mới đi lần đầu nhưng đã cố gắng nỗ lực vượt qua những cơn say sóng đầy thấm mệt để vươn dậy thăm hỏi, động viên, tác nghiệp mỗi khi đoàn đến các điểm nhà giàn chúc tết. Tất cả đã để lại ấn tượng xúc động, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi thành viên đoàn công tác. Điều đó đã góp phần tăng thêm ý chí, nghị lực, niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 bám trụ trên thềm lục địa phía Nam với quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đoàn công tác đi chúc tết, tặng quà nhà giàn DK1 của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã về đến đất liền ảnh 1 Đoàn công tác và cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1 tham gia gói bánh chưng
Đến những điểm thăm, chúc tết, đoàn công tác đã chuyển những món quà vật chất và tinh thần của Bộ quốc phòng, của Quân chủng Hải quân và Bộ tư lệnh Vùng 2, cũng như của các doanh nghiệp gửi tặng cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 và tàu trực chủ mang đậm hương vị tết quê hương, là niềm động viên cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 vui xuân, đón tết, sẵn sàng chiến đấu cao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo để đất liền đón một mùa xuân bình yên trọn vẹn.

Tin cùng chuyên mục