Đoàn công tác TP Đà Nẵng thăm, làm việc tại vương quốc Anh

Từ ngày 6 đến ngày 8-9, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng dẫn đầu đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Vương Quốc Anh. Trong đó, đoàn có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực du lịch, đầu tư, tài chính, giáo dục và y tế.

Ngày 6-9, Đoàn công tác đã làm việc với IAGTO để xúc tiến tổ chức Đại hội du lịch golf châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng vào năm 2024.

Theo ông Peter Walton, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành IAGTO, Đà Nẵng có nhiều thế mạnh về điều kiện tự nhiên, hạ tầng thuận lợi cho phát triển dịch vụ, du lịch golf. IAGTO đã tổ chức thành công Đại hội du lịch golf Châu Á tại Đà Nẵng năm 2017 và chứng kiến những thành quả kinh tế - xã hội cũng như sự phát triển trong lĩnh vực du lịch của thành phố thời gian qua. Vì vậy, IAGTO xác định “Đà Nẵng tiếp tục là lựa chọn hàng đầu để tổ chức Đại hội du lịch golf châu Á - Thái Bình Dương năm 2024”.

Đoàn công tác TP Đà Nẵng thăm, làm việc tại vương quốc Anh ảnh 1 Đoàn công tác làm việc với IAGTO xúc tiến tổ chức Đại hội du lịch golf châu Á - Thái Bình Dương tại TP Đà Nẵng vào năm 2024

Đại hội du lịch golf Châu Á - Thái Bình Dương dự kiến gồm các hoạt động: Giải thi đấu golf, các buổi kết nối kinh doanh, hội nghị/hội thảo bên lề với sự tham dự của khoảng 250 doanh nghiệp, đại lý, nhà cung ứng lĩnh vực du lịch dịch vụ golf đến từ Châu Á – Thái Bình Dương và các quốc gia khác trên thế giới. Nếu Đà Nẵng là địa điểm tổ chức Đại hội Du lịch Golf năm 2024, việc quảng bá hình ảnh Đà Nẵng trước và sau Đại hội sẽ được thực hiện thường xuyên, rộng rãi đến với các thành viên và khách hàng tại châu Âu, châu Á, châu Úc. Qua đó, góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh, tiềm năng du lịch, thu hút và phát triển thị trường tour “Du lịch golf” của Đà Nẵng trong thời gian đến.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng tặng quà đại diện tổ chức IAGTO

Ngày 7-9, Đoàn công tác tổ chức Tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” nhằm quảng bá môi trường đầu tư, thương mại, du lịch và giới thiệu một số dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư của TP Đà Nẵng đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng tại Vương quốc Anh.

Tọa đàm có sự tham dự của ông Nguyễn Hoàng Long, Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh kiêm nhiệm Ireland cùng đại diện của gần 30 đại biểu đến từ Hội doanh nghiệp, Hiệp hội du lịch tại Anh, Hội hữu nghị Anh-Việt, đại diện của Scotland tại London, tổ chức của Anh về giáo dục, y tế, môi trường,… và một số doanh nhân, trí thức kiều bào đang sống và làm việc tại Anh.

Đoàn công tác TP Đà Nẵng thăm, làm việc tại vương quốc Anh ảnh 3 Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng với đại sứ đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Anh

Hiện TP Đà Nẵng có 933 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 3,922 tỷ USD, tuy nhiên, chỉ có 21 dự án của các nhà đầu tư Anh với tổng vốn đăng ký hơn 1,9 triệu USD tập trung trong lĩnh vực dịch vụ, giáo dục cũng như số lượng du khách từ Anh quốc đến Đà Nẵng còn khiêm tốn. Do đó, việc tăng cường kết nối hơn các hoạt động hợp tác, phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch giữa Anh quốc và Đà Nẵng là cần thiết. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp Anh có thế mạnh cũng chính là những lĩnh vực mà TP Đà Nẵng mong muốn thu hút đầu tư như: công nghệ thông tin, công nghệ cao, tài chính, giáo dục, du lịch….

Đoàn công tác TP Đà Nẵng thăm, làm việc tại vương quốc Anh ảnh 4 Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu tại tọa đàm Da Nang Business Roundtable

Cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với tổ chức Facing The World nhằm trao đổi kế hoạch hợp tác giai đoạn 2023-2025.

Hai bên đã trao đổi các nội dung như: việc tiếp tục xem xét cử các đoàn chuyên gia sang Việt Nam để thực hiện các hoạt động hỗ trợ phẫu thuật; hỗ trợ đào tạo cán bộ y tế thông qua chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi chuyên môn, đặc biệt là các chuyên ngành: ung thư, răng hàm mặt, y học hạt nhân; hỗ trợ, trao học bổng đào tạo cán bộ y tế tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước; hỗ trợ các trang thiết bị y tế các chuyên ngành răng hàm mặt, bỏng, tạo hình và hỗ trợ các dự án phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố…

Ngày 8-9, đoàn công tác có buổi làm việc với Trường Đại học Tây Anh để xúc tiến các chương trình hợp tác về đào tạo và giáo dục. Trên cơ sở những hợp tác giáo dục giữa TP Đà Nẵng – Vương quốc Anh thời gian qua và xem xét những thế mạnh đào tạo của Trường Đại học Tây Anh trong các lĩnh vực như quy hoạch đô thị, khoa học máy tính, điện tử,…

Đoàn công tác cũng trao đổi với Ban Giám hiệu Trường Đại học Tây Anh về định hướng phát triển nguồn nhân lực và một số đề xuất của TP Đà Nẵng, bao gồm: hỗ trợ tổ chức các khóa bồi dưỡng ngắn hạn chất lượng cao cho cán bộ lãnh đạo, quản lý và chuyên gia hoạch định chính sách của thành phố; cung cấp các suất học bổng đào tạo sau đại học cho cán bộ, công chức, viên chức tại Trường Đại học Tây Anh; mời các chuyên gia có kinh nghiệm của Vương quốc Anh phối hợp tham gia vào các dự án, đề án, chương trình lớn của thành phố và xem xét các khả năng hợp tác với các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng trong các lĩnh vực hợp tác cụ thể mà hai bên quan tâm.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho rằng các hoạt động này đã tạo cơ hội thuận lợi để lãnh đạo TP Đà Nẵng trực tiếp gặp gỡ, nắm bắt nhu cầu tìm hiểu về môi trường đầu tư, du lịch và lĩnh vực khác của các tổ chức, doanh nghiệp, kiều bào tại Vương quốc Anh.

“Chính quyền TP Đà Nẵng sẽ nỗ lực triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, tập trung phát triển các lĩnh vực trọng điểm trong thời gian tới để Đà Nẵng phát triển hơn, trở thành địa điểm đầu tư, du lịch hấp dẫn. Lãnh đạo TP luôn cam kết tạo điều kiện thuận lợi, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các dự án và hoạt động kinh doanh”, ông Triết nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục