Doanh nghiệp cần cung cấp nền tảng kỹ thuật số để thu hút khách hàng

Theo Nghiên cứu mới nhất của Viện giá trị doanh nghiệp IBM (IBV), 54% số người được khảo sát cho biết, họ sẵn sàng thay đổi thói quen mua sắm trong kỳ nghỉ để giúp giảm tác động đến môi trường.
Mua sắm online đang là xu hướng
Mua sắm online đang là xu hướng

Hơn 12.500 người tại các châu lục Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, và châu Á đã tham gia khảo sát “Ở nhà mùa Lễ hội” của IBV. Theo đó, năm nay, người tiêu dùng đã bắt đầu hoạt động mua sắm cho mùa lễ hội từ rất sớm chứ không chờ tới sát ngày như mọi năm. Bên cạnh đó, thay vì 60% mua sắm tại cửa hàng và gần 30% mua sắm thông qua thương mại điện tử, hai số liệu này đã hoán đổi vị trí cho nhau trong năm nay, vì sự gia tăng chưa có dấu hiệu dừng lại của các ca nhiễm Covid-19.

Dự báo mới nhất của IBM cho mùa mua sắm cuối năm nay, dự kiến doanh số bán lẻ toàn cầu trong thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 sẽ tăng 1,8% so với năm 2019. Và nghiên cứu khảo sát của IBV cho thấy, năm 2020 sẽ là mùa lễ hội mua sắm đầu tiên kỹ thuật số. Hơn 60% người tiêu dùng toàn cầu được khảo sát cho biết rằng họ có kế hoạch mua trực tuyến, giao hàng đến tận nhà hoặc các điểm đến khác, hoặc mua trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng.

Khi lựa chọn quà tặng, người tiêu dùng được khảo sát cho biết, họ nghiêng về những sản phẩm mang tính trải nghiệm. Nhiều người cho biết, họ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho dịch vụ giải trí kỹ thuật số / phát trực tuyến (tăng 39% so với năm ngoái), đồ nội thất (tăng 33% so với năm ngoái), hàng điện tử (tăng 13% so với năm ngoái), hạng mục đồ chơi và trò chơi (tăng 9% hơn năm ngoái). 

Theo ông Jesus Mantas, Giám đốc Cấp cao, Nhóm Dịch vụ của IBM toàn cầu: “Doanh nghiệp cần phải sẵn sàng cung cấp nền tảng kỹ thuật số ưu tiên cá nhân hóa để thu hút khách hàng, cũng như nhanh chóng sử dụng các công nghệ như Đám mây và Trí tuệ nhân tạo để giúp doanh nghiệp xử lý các biến động về nhu cầu, quản lý chuỗi cung ứng trong thời gian gần thực, đồng thời tạo ra trải nghiệm tốt hơn để phục vụ người mua sắm trong dịp lễ hội cuối năm”.

Tin cùng chuyên mục