Doanh nghiệp còn thờ ơ với du lịch trực tuyến

Ngày 13-4, tại diễn đàn “Xu hướng du lịch trực tuyến 2018” do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức, nhiều đại biểu tham dự cho rằng doanh nghiệp (DN) nội địa còn thờ ơ với loại hình này.

 

Thị phần du lịch trực tuyến của doanh nghiệp nội địa còn ít
Thị phần du lịch trực tuyến của doanh nghiệp nội địa còn ít
DN nhà nước thì khá đủng đỉnh, chậm chuyển đổi, áp dụng công nghệ mới vào loại hình du lịch trực tuyến và các DN nhỏ thì chưa đủ tiềm lực để đầu tư. Đối với DN quan tâm thực sự thì đang chịu sự cạnh tranh gay gắt của những “đại gia” nước ngoài có tiềm lực về kinh nghiệm, tài chính. Do vậy, khoảng 80% thị phần du lịch trực tuyến của Việt Nam rơi vào tay một số DN ngoại như Agoda.com, Booking.com. 

Ở nước ta, một số công ty có thương hiệu như Gotadi.com, Tripi.vn, Ivivu.com… thế nhưng số lượng giao dịch còn thấp, phục vụ khách hàng trong nước là chính. Đại diện Nielsen Việt Nam, Facebook Việt Nam chia sẻ, trong bối cảnh hiện tại, tùy thuộc vào từng phân khúc khách hàng chuyên biệt mà các hãng lữ hành nên có hướng khai thác thích hợp. 

Tin cùng chuyên mục