Cụ thể, trong tháng 7-2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường chỉ đạt 20.662 xe, bao gồm 11.195 xe du lịch, 8.489 xe thương mại và 978 xe chuyên dụng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh số xe du lịch giảm 21%, xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 7% so với tháng 6-2017.
Cũng theo báo cáo này, doanh số bán hàng của toàn thị trường giảm 15% so với tháng trước đó và giảm tới 27% so với tháng 7-2016. Như vậy, tính đến hết 7 tháng của năm 2017, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đã giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.
Theo VAMA, mặc dù các hãng ô tô đã và đang có nhiều chiến lược ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu mua sắm, tăng doanh số nhưng người tiêu dùng vẫn có tâm lý chờ đợi giá xe tiếp tục giảm, khiến doanh số bán hàng chững lại.