Đội ngũ điều trị Covid-19 của Bệnh viện Đà Nẵng cách ly 14 ngày tại khách sạn

Trưa 10-4, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho xuất viện bệnh nhân Covid-19 thứ 135 tại Việt Nam. 45 y, bác sỹ điều trị sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định.

45 y, bác sĩ sẽ được cách ly theo quy định 14 ngày tại một khách sạn
45 y, bác sĩ sẽ được cách ly theo quy định 14 ngày tại một khách sạn

Theo đó, bệnh nhân Covid-19 thứ 135 tại Việt Nam và là bệnh nhân Covid-19 thứ 6 tại Đà Nẵng xuất viện là chị T.N.T.M (27 tuổi, nhà bố mẹ ở quận Lê Chân, Hải Phòng; nhà chồng ở quận Gò Vấp, TPHCM).

Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện cho bệnh nhân M
Tại đây, các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện cho bệnh nhân M. Bệnh nhân M. đã cảm ơn đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã tận tình điều trị cho mình, đồng thời người này tặng hoa, bánh có dòng chữ “Cảm ơn Đà Nẵng” cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng.
Đội ngũ điều trị Covid-19 của Bệnh viện Đà Nẵng cách ly 14 ngày tại khách sạn ảnh 2 Đội ngũ tham gia điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cùng với chiếc bánh có dòng chữ “Cảm ơn Đà Nẵng” của bệnh nhân M.
Trước đó, bệnh nhân Covid-19 thứ 135 tại Việt Nam làm việc tại nhà hàng tại thành phố Lund (Thụy Điển). Ngày 21-3, sau khi nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5. Tối ngày 24-3, bệnh nhân được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, đồng thời chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ đó đến nay.
Sau khi xuất viện, bệnh nhân này được xe cấp cứu chở ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để bay về TPHCM cách cách ly theo dõi 14 ngày theo quy định.

Như vậy, sau thời gian điều trị, 6/6 ca mắc Covid-19 (bệnh nhân thứ 22, 23, 35, 68, 122 và 135) trên địa bàn TP Đà Nẵng đã khỏi bệnh và xuất viện. Hiện Đà Nẵng không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19.

TS. BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sau khi hoàn tất ca điều trị này, theo quy định, 45 y, bác sĩ tham gia điều trị sẽ đi cách ly tại khách sạn 14 ngày. “Trong quá trình 14 ngày, nếu như Đà Nẵng không có ca bệnh mới, các y bác sĩ này sau khi cách ly sẽ về làm việc lại. Nếu như Đà Nẵng xuất hiện bệnh nhân mới thì đội ngũ sẽ quay lại để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân”, TS.BS Lê Đức Nhân nói.

Hoàn thành thủ tục cách ly sau 2 tuần điều trị, 2 du khách lên máy bay rời Đà Nẵng 
Sáng cùng ngày, 2 bệnh nhân người Anh (số 22 và 23) đã lên máy bay rời Đà Nẵng để về nước. 2 người Anh này được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào ngày 8-3 và được Bệnh viện Đà Nẵng điều trị khỏi bệnh, xuất viện từ ngày 27-3. 

Tin cùng chuyên mục