Dồn dập đón sóng FDI, bất động sản Bình Dương đứng trước cơ hội bùng nổ

Bình Dương là điểm đến hấp dẫn khi bất động sản công nghiệp nhộn nhịp đón sóng đầu tư. Nhờ dòng vốn lớn đổ về, bất động sản tại “thủ phủ công nghiệp” Việt Nam đang đứng trước cơ hội bùng nổ chưa từng có.
Bình Dương - vùng đất lành thu hút vốn đầu tư ngoại. Ảnh: Cen Sài Gòn
Bình Dương - vùng đất lành thu hút vốn đầu tư ngoại. Ảnh: Cen Sài Gòn

Tiềm năng của bất động sản ở “thủ phủ công nghiệp” 

Theo giới chuyên gia, phân khúc bất động sản công nghiệp ở Bình Dương có triển vọng tốt nhờ xu hướng đa dạng hóa sản xuất và dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào Việt Nam. Các khu vực vệ tinh như Bình Dương sẽ là điểm nóng thu hút các nhà đầu tư lớn từ các nước Đan Mạch, Hà Lan, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản…

Một trong những dự án nổi bật trong dòng chảy vốn FDI vào Bình Dương vừa qua là dự án xây dựng nhà máy của Tập đoàn Lego với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Mới đây, Tập đoàn Pandora cũng công bố xây dựng một cơ sở chế tác trang sức với tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD tại tỉnh này. 

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, đến ngày 31-5, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài vào Bình Dương đạt 2,5 tỷ USD.

Phân theo lĩnh vực, kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn 964,1 triệu USD, chiếm 38,42% tổng vốn đầu tư đăng ký. Lũy kế đến nay, Bình Dương đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TPHCM với tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt 39,5 tỷ USD.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, kinh tế - xã hội tỉnh đang phục hồi mạnh mẽ, tích cực qua từng tháng, từng quý. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I ước tăng 5,3%, quý II tăng 8,35% so với cùng kỳ. 

Bên cạnh đó, Bình Dương là một trong những địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất cả nước, với 3 thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An. Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có 48 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 11.000ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam. Các khu công nghiệp ngày càng mở rộng đem đến cho Bình Dương nhiều cơ hội phát triển, đồng thời trở thành tọa độ vàng thu hút đầu tư, an cư tại khu vực phía Nam.

Căn hộ cao cấp lên ngôi

Với đặc trưng thu hút nhiều tập đoàn quốc tế và lượng lớn người nhập cư về làm việc tại các khu công nghiệp, thị trường căn hộ Bình Dương ngày càng sôi động. Đặc biệt, loại hình căn hộ cao cấp phục vụ nhu cầu an cư và đầu tư cho thuê hướng đến các chuyên gia nước ngoài luôn được săn đón.

Các chuyên gia lý giải, sở dĩ trong các khu vực lân cận TPHCM, Bình Dương trở thành “vùng trũng” thu hút dòng vốn đầu tư trong những năm gần đây bởi hàng loạt lợi thế về vị trí, hạ tầng, trong khi giá bất động sản lại “dễ thở” hơn rất nhiều.

Trong năm 2021, nguồn cung căn hộ sơ cấp của Bình Dương cao hơn TPHCM 5% và lượng giao dịch nhiều hơn TPHCM 42%. Giá bán căn hộ trung bình tại một số khu vực ở Bình Dương dao động từ 37-40,8 triệu đồng cho mỗi m2, thấp hơn so với giá bán trung bình của căn hộ hạng C tại thành phố Thủ Đức (TPHCM).

Trước tình trạng sụt giảm nguồn cung nhà ở sơ cấp kéo dài trong nhiều năm tại TPHCM, Bình Dương với quỹ đất dồi dào, giá bán hợp lý và cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, đang dần vượt qua thị trường truyền thống là TPHCM về cả nguồn cung và lượng giao dịch.

Nhận thấy tiềm năng này, vài năm gần đây các doanh nghiệp âm thầm chuẩn bị quỹ đất và tham gia thị trường, trong đó, có chủ đầu tư C-Holdings với dự án C-River View. Dự án gồm 2 block cao 29 tầng, cung cấp cho thị trường 632 căn hộ. Đây là sản phẩm thứ hai của C-Holdings được triển khai tại Bình Dương, sau dự án căn hộ C-Sky View hiện đang bàn giao. 

Phối cảnh căn hộ C-River View. Ảnh: C-Holdings

Được định vị là sản phẩm cao cấp dành cho khách hàng đang tìm kiếm nơi an cư chất lượng tại thành phố Thủ Dầu Một, C-River View được thiết kế mở với mảng xanh bao phủ dự án. Tại đây, mỗi căn hộ có thể đón ánh sáng mặt trời và luồng gió tự nhiên tối đa, giúp điều hòa không khí tốt hơn và nâng cao sức khỏe cư dân.

C-River View còn thu hút người mua bởi chuỗi tiện ích nội khu hiện đại. Cư dân được chăm sóc từ thể chất đến tinh thần mỗi ngày với hồ bơi vô cực hướng ra sông Sài Gòn, phòng gym và yoga, vườn BBQ, khu vui chơi trẻ em… Đây là điều kiện thuận lợi cho việc “an cư, lạc nghiệp” của các chuyên gia nước ngoài và giới tri thức trẻ tại thủ phủ công nghiệp.

C-River View - Điểm tựa vững vàng vươn tới những miền xa 

Địa chỉ: Đường Phan Bội Châu, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một

Website: https://c-riverview.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/CRiverView.CenSaiGon

Đơn vị phát triển kinh doanh: Công ty Cổ phần Bất động sản Cen Sài Gòn

Đơn vị phân phối: Ecoe, NYM Land, Lộc Phát Hưng, TD One

Hotline: 0876 22 88 66

Tin cùng chuyên mục