Đồng Nai cảnh báo hành vi mạo danh lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để lừa đảo

Ngày 12-8, UBND tỉnh Đồng Nai có thông báo chuyển đến các sở, ngành địa phương trên địa bàn biết và cảnh giác với hành vi lừa đảo, mạo danh ông Trần Văn Mây, Cục trưởng Cục 3 - Thanh tra Chính phủ để trục lợi cá nhân.

Theo đó, nếu cơ quan, đơn vị phát hiện hành vi mạo danh, kịp thời phán ánh đến cơ quan công an và Cục III, Thanh tra Chính phủ để làm rõ, xử lý theo quy định.

Cục Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo Khu vực 3 có thông báo đến các tỉnh, thành phía Nam về việc mạo danh Cục trưởng Cục 3.

Cụ thể thời gian qua, Cục Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 3 (Cục 3) nhận được thông tin phản ánh của một số tỉnh, thành phía Nam về việc có một số người mạo danh ông Trần Văn Mây, Cục trưởng Cục 3. Những kẻ này trực tiếp liên hệ với các địa phương để yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu, hồ sơ có liên quan tại địa phương nhằm mục đích trục lợi cá nhân và làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân Cục trưởng cũng như đơn vị. 

Đồng Nai cảnh báo hành vi mạo danh lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để lừa đảo ảnh 1 Ảnh minh họa
Để các địa phương biết cảnh giác và hiểu rõ bản chất sự việc, tránh bị lừa đảo đối với các hành vi mạo danh như trên, Cục 3 thông báo: Việc đề nghị các địa phương cung cấp thông tin, tài liệu, hồ sơ có liên quan tại địa phương để phục vụ cho công tác của đơn vị đều được thể hiện thông qua các văn bản cụ thể của Cục gửi đến. Cục 3 đề nghị UBND các tỉnh, thành phía Nam thông tin đến đơn vị trực thuộc biết nhằm cảnh giác, phòng tránh đối với các hành vi lừa đảo, mạo danh nêu trên.

Trường hợp phát hiện, các địa phương có thể đề nghị cơ quan công an tiến hành xem xét, xử lý hoặc phản ánh về Cục 3 để cung cấp thông tin và phối hợp xử lý theo quy định.

Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua, đơn vị này nhận được nhiều phản ánh về việc có cá nhân mạo danh Thanh tra Sở Y tế sử dụng một vài số điện thoại để gọi đến các cơ sở y tế hù dọa, đòi nợ. Đó là các số điện thoại: 0911.126..., 0933.574... và 0947.968... tự xưng là lãnh đạo, công chức Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để liên hệ với các cơ sở kinh doanh dược, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh hù dọa, yêu cầu trả nợ cho người thân và những nội dung đe dọa khác.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định không sử dụng các số điện thoại trên để liên hệ với các cá nhân, tổ chức để làm việc.

Tin cùng chuyên mục