Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk

Hơn 900 công nhân, người lao động đã được lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai hộ tống về đến Đắk Lắk sau chuyến hành trình vượt gần 400km.

Khoảng 1 giờ sáng nay (30-7), hơn 900 công nhân, người lao động được lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai hộ tống về tới địa phận tỉnh Đắk Lắk sau chuyến hành trình gần 400km trong niềm vui vỡ òa.

Tất cả những người này được đưa về Trường PTTH dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để tiến hành test nhanh, kiểm tra y tế trước khi về địa phương, thực hiện cách ly theo quy định.

Tại đây, ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người dân, đồng thời trưng dụng nhiều phòng học để làm nơi ngủ nghỉ cho người dân.

Hơn 900 công nhân, người lao động được lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai hộ tống về Đắk Lắk
Mặc dù mệt rã rời sau chuyến hành trình gần 400km bằng xe máy nhưng anh Ma Chang (huyện Krông Pắk) vô cùng phấn khởi khi về đến quê nhà. Anh Ma Chang cho biết, vợ chồng anh làm vào Đồng Nai làm công nhân hơn 7 năm nay. Do dịch bệnh, hơn 1 tháng nay cả 2 đều không có thu nhập, không còn chi phí để bám trụ lại nên cả 2 quyết định về quê.
“Chạy gần 400km mệt lắm, muốn kiệt sức nhưng đưa được vợ con về đến quê nhà là mừng lắm rồi. Còn khoảng 40km nữa là tôi về đến nhà, giờ chỉ chờ xét nghiệm là vợ chồng tôi về luôn chứ không nghỉ ngơi nữa”, anh Ma Chang vui mừng nói.
 
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 2 Tất cả đi bằng xe máy từ Đồng Nai về Đắk Lắk
Hơn 900 công nhân, người lao động làm việc tại việc tại các công ty, khu công nghiệp xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cữu, tỉnh Đồng Nai đều chung hoàn cảnh với anh Ma Chang và được chính quyền hỗ trợ về quê theo nguyện vọng.
Trước khi khởi hành, UBND huyện Vĩnh Cữu tổ chức test nhanh toàn bộ, tất cả những người có kết quả âm tính sẽ được lên danh sách và được lực lượng chức năng của huyện đưa về đến địa phận tỉnh Đắk Lắk. Trong chuyến hành trình này, UBND huyện còn bố trí xe cứu thương, xe chở thực phẩm để hỗ trợ các công nhân khi cần. 

Theo ngành y tế tỉnh Đắk Lắk, qua test nhanh bằng kháng nguyên có 4 trường hợp bước đầu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Những trường hợp này được cách ly và chờ kết quả xét nghiệm RT- PCR của CDC tỉnh Đắk Lắk.

>>> Một số hình ảnh hơn 900 công nhân, người lao động được lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai hộ tống về Đắk Lắk
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 3 Tất cả hơn 900 công nhân, người lao động về đến Đắk Lắk an toàn
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 4 Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đón và hướng dẫn người dân vào khu khai báo y tế
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 5 Nhiều trẻ em theo bố mẹ về quê
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 6 Mọi người được hướng dẫn tập trung về Trường THPT Nội trú Nơ Trang Lơng để khai báo y tế và test nhanh
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 7 Hành trình vượt gần 400km của một gia đình nhỏ
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 8 Nhiều người ướt sũng vì mưa 
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 9 Tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị sẵn nước uống, thực phẩm cho người dân
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 10 Em bé ngủ say trên tay mẹ
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 11 Mọi người đều bơ phờ sau quãng đường dài
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 12 Tất cả được test nhanh tại chỗ
Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk ảnh 13 Một người có kết quả âm tính và được về địa phương thực hiện cách ly tại nhà

Tin cùng chuyên mục