Dự kiến Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 thu hút hơn 30.000 lượt khách

Tối 8-10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND TP Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng – VITM Đà Nẵng 2022.

Quang cảnh buổi họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022
Quang cảnh buổi họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11-12-2022 với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam”.

Tại họp báo, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hội chợ nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung, nhất là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh Golf. Bên cạnh đó, hội chợ sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, hội chợ cũng sẽ góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực, đưa VITM Đà Nẵng trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về du lịch MICE, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng.

VITM Đà Nẵng 2022 sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp du lịch thể thao (như Golf, đua thuyền, lướt sóng…), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICI, du lịch khám phá Việt Nam và quốc tế.

Dự kiến, VITM Đà Nẵng 2022 sẽ thu hút khoảng 350 gian hàng, 15% trong số đó là gian hàng quốc tế (khoảng 50 – 60 gian hàng đến từ 6 – 10 quốc gia), còn lại gian hàng Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 50 tỉnh thành trong cả nước tham gia hội chợ; đón được khoảng 30.000 lượt người đến tham quan, mua sản phẩm, dịch vụ.

“Với mục đích B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp- PV), chúng tôi mong muốn sẽ thu hút được tối thiểu 1.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch đến Đà Nẵng gặp gỡ, trao đổi tại VITM. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị các sản phẩm để phục vụ người dân đến tham quan, mua các sản phẩm, gói dịch vụ tại Hội chợ (B2C - doanh nghiệp với khách hàng)”, ông Bình nói.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động cũng sẽ diễn ra như đón các đoàn Buyer quốc tế đến từ nhiều thị trường như Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á đến tham dự hội chợ, tham gia kết nối B2B với doanh nghiệp Việt Nam và đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam; đón một đoàn KOLs quốc tế đến tham quan hội chợ và giới thiệu về Du lịch Việt Nam trên TikTok; nhiều hoạt động giao lưu, kết nối, du lịch thể thao, biểu diễn nghệ thuật khác…

Đặc biệt, hội chợ sẽ diễn ra nhiều sự kiện Hội thảo chuyên ngành gồm Hội thảo về “Phát triển du lịch biển khu vực miền Trung – Thách thức và giải pháp”; hội thảo về bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng; Hội thảo chuyển đổi số trong lĩnh vực Du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Ngân hàng - Chứng khoán

BIDV đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu với Trade Booming

Chương trình Trade Booming 2023 của Ngân hàng BIDV mang tới cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) những ưu đãi vượt trội về tỷ giá, miễn/giảm phí giao dịch và các gói giải pháp hỗ trợ kinh doanh ưu việt, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động giao thương quốc tế.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.