Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giảm giá, tăng chất

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch nước ngoài gần như bị đóng băng và đây được coi là cơ hội vàng của ngành du lịch nội địa bứt phá. Với du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, ngoài giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ thì việc tăng cường liên kết giữa các tỉnh thành, đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch được coi là giải pháp lâu dài.

Ông Phạm Bá Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch - Thương mại DIC, cho biết năm 2020, tiền thuế đất của công ty là 12 tỷ đồng, thế nhưng 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu của đơn vị mới được hơn 2 tỷ đồng và khoản tiền này chưa đủ trả lương cho nhân viên. Chịu chung tình cảnh vắng khách, trong gần nửa năm, khu du lịch Hồ Mây Park cũng chỉ có vỏn vẹn 60.000 lượt khách ghé thăm và doanh thu giảm tới 70% so với cùng kỳ. Để chèo chống doanh nghiệp vượt qua khó khăn, các doanh nghiệp đã phải thực hiện nhiều biện pháp thắt lưng buộc bụng, cắt giảm các chi phí. Rất may là từ giữa tháng 4, tình hình dịch bệnh trong nước đã dần được kiểm soát tốt và đến tháng 5, du lịch nội địa trong nước đã dần mở cửa trở lại. Đây được coi là một trong những điều kiện sống còn của các doanh nghiệp du lịch. Hàng loạt khu du lịch, khách sạn mạnh dạn tung ra các gói ưu đãi, giảm giá dịch vụ từ 10%-50%.

Một tín hiệu đáng mừng là từ giữa tháng 5 cho đến nay, lượng khách quay trở lại tham quan, nghỉ dưỡng khá đông, trong đó cao điểm là những ngày cuối tuần, có tuyến đường trong thành phố bị kẹt xe cục bộ, một số cơ sở khách sạn đạt 100% công suất phòng. Đây là những bước khởi đầu hết sức lạc quan cho ngành du lịch của tỉnh sau dịch.

Các doanh nghiệp du lịch địa phương kiến nghị được hỗ trợ giảm giá tiền thuê đất, miễn giảm thuế, giãn nợ, giảm lãi suất cho vay, giãn thời hạn nộp và không tính phí chậm nộp các khoản đóng góp quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn… để giảm bớt gánh nặng và nhanh chóng phục hồi.

Tuy nhiên, theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bên cạnh các giải pháp kích cầu du lịch như: ưu đãi, giảm giá hay sự hỗ trợ của các ngành chức năng thì việc tăng cường kết nối du lịch giữa các tỉnh thành, các doanh nghiệp là giải pháp lâu dài để phát triển du lịch bền vững. Trong đó, việc kết nối với TPHCM, nơi tập trung chủ yếu lượng khách đến với tỉnh là yếu tố hết sức quan trọng. Toàn ngành du lịch sẽ đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến, mở rộng thị trường du lịch, tổ chức đoàn khảo sát du lịch nhằm quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Tại buổi họp báo chương trình kích cầu du lịch của Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, thời gian qua, ngành du lịch nội địa đã và đang được Chính phủ cùng các bộ, ngành hỗ trợ tối đa để phục hồi. Sau dịch, phân khúc khách cao cấp sẽ phục hồi nhanh và ổn định. Do đó, ngành du lịch cần chú trọng đến phân khúc khách trung cấp và các doanh nghiệp cần có những chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng bảo đảm chất lượng phục vụ để thu hút dòng khách này quay trở lại.

Riêng với Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh cần gắn kết với TPHCM và các tỉnh thành lân cận, phát huy lợi thế của tỉnh trong vùng và đặc biệt, gắn kết du lịch với truyền thông, nhất là với truyền thông TPHCM để kích cầu du lịch nội địa một cách hiệu quả. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng gợi mở, về lâu dài, Bà Rịa - Vũng Tàu cần xây dựng 4 trung tâm gồm: du lịch biển đảo, du lịch gắn với hội nghị, du lịch du thuyền và đào tạo nhân sự trong ngành du lịch hướng đến phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Ngân hàng - Chứng khoán

BIDV đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu với Trade Booming

Chương trình Trade Booming 2023 của Ngân hàng BIDV mang tới cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) những ưu đãi vượt trội về tỷ giá, miễn/giảm phí giao dịch và các gói giải pháp hỗ trợ kinh doanh ưu việt, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động giao thương quốc tế.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.