Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón khách trở lại vào cuối năm 2020

Trong nửa đầu năm 2020, thế giới đã bị ảnh hưởng nặng nề về nhiều mặt do tác động của đại dịch Covid-19 gây ra. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2020 chỉ hơn 2,1 triệu người; giảm 231,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 73.490 lượt người; giảm 195,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm sâu chưa từng thấy trong ngành du lịch Hàn Quốc.

Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón khách trở lại vào cuối năm 2020 ảnh 1

Tính đến nay, dịch Covid-19 nhìn chung đã được kiểm soát tại khu vực châu Á, trong đó Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia được đánh giá có thành tích chống dịch hiệu quả, cho thấy cơ hội phục hồi tích cực.

KTO Việt Nam cho biết, cũng như Việt Nam, KTO hướng đến quảng bá hình ảnh Hàn Quốc là một quốc gia an toàn, đáng tin cậy và luôn mở cửa chào đón khách du lịch quốc tế đến tham quan. Để tái thu hút khách du lịch Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau đại dịch, KTO Việt Nam đã và đang chuẩn bị các chương trình quảng bá trên nhiều mặt dành riêng cho thị trường Việt Nam.

KTO sẽ phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc; tích cực hỗ trợ các công ty du lịch quảng bá các tour đến Hàn Quốc ngay khi tình hình dịch bệnh ổn định và đường bay kết nối Việt Nam – Hàn Quốc được mở lại. KTO sẽ luôn đồng hành cùng với các công ty du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn này để phục hồi và phát triển tour tuyến Hàn Quốc.

Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón khách trở lại vào cuối năm 2020 ảnh 2

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chúng ta đang gặp nhiều khó khăn để phục hồi. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tin rằng tình hình du lịch sẽ dần dần được cải thiện trong thời gian tới. Chúng tôi luôn đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm cho thị trường Việt Nam bởi Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Thông qua các hoạt động tái quảng bá du lịch Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ thu hút trở lại sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam với điểm đến Hàn Quốc, từ đó góp phần thúc đẩy sự giao lưu du lịch giữa hai nước mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới”, ông Park Jong Sun – Trưởng Đại diện, VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón khách trở lại vào cuối năm 2020 ảnh 3

Trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn còn bị hạn chế, KTO sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động tái quảng bá hình ảnh Hàn Quốc thông qua các kênh trực tuyến kết hợp với tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Mở màn cho chuỗi các hoạt động tái quảng bá du lịch của KTO đó là cuộc thi ảnh kỷ niệm du lịch Hàn Quốc “Relive your Korea trip” được tổ chức kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6-2020, với mục đích gợi lại những kỷ niệm đẹp đẽ tại Hàn Quốc của du khách từ đó khơi dậy sự mong muốn được quay trở lại Hàn Quốc ngay sau khi dịch bệnh kết thúc. Vòng 1 của cuộc thi diễn ra từ 29-4 đến 24-5 và đã nhận được hơn 53.000 lượt tham dự trên toàn thế giới. Vòng 2 bình chọn diễn ra từ 19-6 đến 30-6 sẽ lựa chọn ra những người tham dự may mắn nhất cho 100 giải nhất – điện thoại Samsung Galaxy S20, 100 giải nhì – tai nghe không dây Samsung Buds Plus, và 300 giải thưởng cho người bình chọn.

Tại riêng thị trường Việt Nam, KTO sẽ tổ chức cuộc thi nhảy theo Yoona - thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Girls’ Generation (SNSD) trong các video quảng bá du lịch Hàn Quốc của KTO. Cuộc thi “Korea Tourism Yoona Dance Cover Challenge” dự kiến được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. Với sự xuất hiện của thần tượng nổi tiếng cũng như các điệu nhảy vui nhộn, cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích Hàn Quốc, yêu thích văn hóa Hallyu tham gia.

Du lịch Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón khách trở lại vào cuối năm 2020 ảnh 4

Song song với cuộc thi nhảy, sự kiện offline “Trải nghiệm một Hàn Quốc mới lạ – Korea Travel Experience Booth” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội trong 3 tháng - từ tháng 8 đến tháng 10 dưới hình thức gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc quy mô lớn với nhiều hoạt động hấp dẫn. KTO sẽ mang đến một không gian trải nghiệm du lịch Hàn Quốc chân thực nhất với đa dạng các chủ đề được thay đổi theo từng tháng như K-pop, K-Beauty, K-drama (phim Hàn), thiên nhiên, địa điểm du lịch nổi tiếng … KTO hy vọng đây sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi tái quảng bá du lịch Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam sau đại dịch Covid-19

Tiếp nối thành công của chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017”, và “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại TPHCM vào cuối tháng 9-2019, dự kiến vào tháng 11 năm nay KTO sẽ tổ chức Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2020”. Dự kiến sẽ có sự tham gia của các cơ quan hữu quan trong ngành du lịch của hai nước với hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch mới, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Đọc nhiều nhất

Huyện Bình Chánh sẽ có Phố đêm Trung Sơn

Huyện Bình Chánh sẽ có Phố đêm Trung Sơn

Sở Công thương TPHCM vừa có văn bản đề nghị các sở, ngành và Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM nghiên cứu đề án tổ chức thí điểm hoạt động Phố đêm Trung Sơn (tuyến đường số 1, vỉa hè đến giáp rạch Ông Lớn, huyện Bình Chánh, TPHCM) gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Thị trường

Địa ốc

Tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ thị trường bất động sản

Tại diễn đàn phát triển bền vững thị trường bất động sản (BĐS) năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 22-9 ở Hà Nội, các chuyên gia đã thẳng thắn nhận định, những chính sách hỗ trợ thị trường BĐS trong thời gian qua vẫn chưa thực sự hiệu quả.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Sáng tạo câu chuyện sản phẩm OCOP để phát triển du lịch

Sáng 22-9, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phát triển Nông thôn - Saemaul Undong, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) tổ chức Diễn đàn  “Phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm OCOP” do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam chủ trì.

Tự giới thiệu

Đầu tư

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên Samsung phát triển nhà máy thông minh

Trưa 12-9, trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023, Cục Công nghiệp – Bộ Công Thương và Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp cùng Samsung Việt Nam tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác triển khai Dự án phát triển nhà máy thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam tại TP Đà Nẵng và Khu vực miền Trung.

Thông tin kinh tế

Dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch được vinh danh Dự án đáng sống năm 2023

Dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch được vinh danh Dự án đáng sống năm 2023

Ngày 22-9-2023, trong khuôn khổ “Diễn đàn phát triển bền vững thị trường bất động sản” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (trực thuộc VCCI) tổ chức, dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) do T&T Homes (thành viên của T&T Group) tư vấn phát triển đã được vinh danh “Dự án đáng sống năm 2023”, hạng mục "Dự án tiềm năng".
Doanh nghiệp gỗ của Ý trưng bày tại VietnamWood 2023

Doanh nghiệp gỗ của Ý trưng bày tại VietnamWood 2023

Thương vụ Ý phối hợp cùng Hiệp hội ACIMALL giới thiệu khu vực trưng bày của các doanh nghiệp Ý tại Triển lãm Công nghiệp gỗ quốc tế Việt Nam lần thứ 15 - VietnamWood 2023 từ ngày 20 đến 23-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (quận 7, TPHCM)