
Cuối năm, Singapore, Hồng Công… lại rộn ràng chuẩn bị cho Giáng sinh và lễ mừng năm mới. Noel thực sự trở thành “cơ hội vàng” để hút khách du lịch.
Tại Singapore, lễ hội Giáng sinh và mừng năm mới 2006 đã khai mạc từ ngày 10-11 vừa qua. Ngành du lịch Singapore rất ý thức đây là cơ hội “hốt bạc” từ du khách quốc tế. Ngoài các điểm đến quen thuộc như tháp Đôi, quảng trường Độc Lập, công viên Sư Tử Biển, sòng bạc Casino De Genting…, người Singapore còn chịu khó nghĩ ra nhiều “trò” để lôi kéo du khách.

Cây thông Noel cao nhất châu Á ở Hồng Công 2004.
Các phố chính ở Singapore được trang hoàng rực rỡ với hơn 6km đèn trang trí nối dài từ đường Tanglin, Đại lộ Orchard cho tới vịnh Marina. Hai bên Đại lộ Orchard được đặt những ki-ốt nhạc để du khách có thể vừa ngắm cảnh vừa đắm mình trong những điệu nhạc Giáng sinh.
Những chiếc xe buýt Hippo có nhiệm vụ chở du khách đi thưởng ngoạn miễn phí. Bên cạnh những hoạt động bề nổi, lễ hội Giáng sinh là một chuỗi 56 các sự kiện văn hóa xã hội được tổ chức liên tiếp như đại nhạc hội, triển lãm nghệ thuật, chương trình lễ hội tại các điểm du lịch nổi tiếng…
Tổng cục Du lịch Singapore (STB) hy vọng, lễ hội năm nay sẽ thu hút 2 triệu du khách. Năm ngoái, chỉ trong hai tháng lễ hội Noel, đảo quốc Sư Tử đã thu hút gần 1,6 triệu du khách.
Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Singapore trong mùa Giáng sinh là Hồng Công. Vào Noel, ngành du lịch Hồng Công cũng “bày” lắm “chiêu” như dựng cây thông cao nhất châu Á, bắn pháo hoa đón giao thừa và nhiều lễ hội khác...
Tại Santa’s Town, du khách có thể cùng nhau đón những thời khắc đầu tiên của năm mới dưới chân tháp đồng hồ ông già Noel, gửi thông điệp của mình đến Bắc cực cho ông già Noel qua một bảng điện tử được treo trước bưu điện ông già Noel, để ai cũng có thể đọc được lời chúc của mình.
Du khách rất thích thú khi được lưu giữ những ước muốn trong năm mới của mình lên cây thông ước nguyện. Nhưng điều thú vị nhất có lẽ là được chiêm ngưỡng cây thông Noel cao nhất châu Á. Với chiều cao 35m, được trang trí đèn hoa rực rỡ, cây thông Noel khổng lồ này là tâm điểm thu hút mọi ánh mắt của du khách ngay khi họ vừa cập cảng Victoria. Ngoài ra, ở đây còn có một điểm vui chơi đặc biệt hấp dẫn, đó là Disneyland Hongkong.
Hồng Công còn là điểm mua sắm náo nhiệt với các trung tâm thương mại, và các nhà hàng ăn uống… Tờ Thượng Hải nhật báo nhận xét, Hồng Công hiện là một điểm du lịch hấp dẫn trong mùa Giáng sinh. Ghi nhận của tờ này cho thấy, tại một điểm phát vé của hãng du lịch Shanghai Spring Travel, mỗi ngày đã có hơn 100 vé đến Hồng Công vui lễ Noel được bán ra.
Theo Tổng cục Du lịch Hồng Công, lượng khách du lịch đón Giáng sinh tại Hồng Công ngày càng tăng. Ngành du lịch sở tại đang đặt nhiều hy vọng vào luồng khách nội địa từ Trung Quốc và Hoa kiều ở khắp nơi đổ về.
Tuy không nhiều hoạt động chào đón Giáng sinh nhưng Thái Lan vẫn là một “Thiên đường mua sắm” hấp dẫn du khách. Vào cuối năm, Bangkok, Pattaya… đầy ắp các chương trình “big sales” tại các trung tâm thương mại lớn như World Trade, Pratunam, MBK, Tokyu…
Ngoài ra, tour đi Trung Quốc, đất nước có lịch sử lâu đời cùng với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, Thiên An Môn, Cố cung… cũng được xem là điểm du lịch hấp dẫn khách phương Tây vào dịp cuối năm.
Tin mới nhất từ tờ Tân Hoa Xã, Trung Quốc đã “qua mặt” Thái Lan để trở thành điểm thu hút mua sắm lớn thứ hai của khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Với số liệu thống kê của Công ty Thẻ tín dụng quốc tế Visa, trong quý 3, khách đến Trung Quốc đã chi 704 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
HẢI MINH