Đưa sản phẩm, giải pháp Việt ra thế giới

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), là đại diện Việt Nam duy nhất tổ chức gian hàng triển lãm tham dự Hội nghị Mobile World Congress 2018 (MWC 2018) đang diễn ra tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). 
Gian hàng Viettel lấy ý tưởng từ nón Việt Nam nổi bật tại triển lãm
Gian hàng Viettel lấy ý tưởng từ nón Việt Nam nổi bật tại triển lãm
Viettel đem 8 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu do tập đoàn này tự nghiên cứu phát triển thuộc nhiều lĩnh vực (giáo dục, Mobile Finance, an ninh mạng, du lịch, các giải pháp bảo vệ người dùng…) vốn đã được triển khai thành công tại Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế để giới thiệu, tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư ở nước ngoài. 
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), là đại diện Việt Nam duy nhất tổ chức gian hàng triển lãm tham dự Hội nghị Mobile World Congress 2018 (MWC 2018) đang diễn ra tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). MWC có sức hút đặc biệt, thu hút 200 quốc gia (trong đó 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% đến từ châu Mỹ và 15% đến từ châu Á…), hơn 2.200 gian hàng triển lãm và 3.800 cơ quan truyền thông quốc tế. Đây là cơ hội để Viettel gặp gỡ, kết nối và mở ra các hoạt động hợp tác, đầu tư cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực di động toàn cầu, 
Trong nhóm 8 sản phẩm Viettel mang đến sân chơi của ngành di động thế giới lần này có hệ thống Data Monitoring. Nhờ hệ thống này, Viettel có thể hiểu trải nghiệm của từng khách hàng về dịch vụ của mình. Từ đó tìm ra giải pháp tối ưu hóa mạng lưới và thiết kế dịch vụ phù hợp với thói quen, sở thích của từng khách hàng. Data Monitoring hơn các sản phẩm tương tự trên thị trường quốc tế ở mặt công nghệ, bởi Viettel làm chủ cả phần DPI - Deep Packet Inspection (phân tích sâu dữ liệu các gói tin), phần xử lý dữ liệu lớn - Big Data và chứa cả những tri thức viễn thông của một nhà mạng hàng đầu thế giới. Đã có đối tác chào bán Hệ thống Data Monitoring cho Viettel với giá khoảng 25,5 triệu USD, gấp hơn 8 lần chi phí mà đơn vị phát triển bỏ ra khi đầu tư triển khai hệ thống Data Monitoring trên phạm vi toàn quốc (khoảng 3 triệu USD). 
Tại triển lãm lần này còn có giải pháp phát hiện bất thường mạng viễn thông (TAD) “chuyên” bảo vệ sự an toàn cho mạng lõi báo hiệu viễn thông, giúp thuê bao di động tránh khỏi các nguy cơ bị theo dõi vị trí, nghe trộm, giả mạo số di động, đánh cắp tiền trong tài khoản… Những biện pháp phòng chống của TAD chỉ có một số ít những nhà mạng trên thế giới đã triển khai. TAD tự tin vươn ra quốc tế với những lợi thế của sản phẩm như tính thực tế, cập nhật cao, hiểu sâu về nhà mạng khi đang ứng dụng trên mạng lưới Viettel… 
Cũng cần kể đến hệ thống tính cước thời gian thực vOCS 3.0, là sản phẩm mang tính cột mốc quan trọng trong nghiên cứu sản xuất thiết bị viễn thông của Viettel. Hệ thống của Viettel có dung lượng tới 24 triệu đầu số/site - lớn nhất thế giới (hệ thống lớn nhất triển khai thành công trước đó là 12 triệu đầu số/site). Tính năng đặc biệt nhất mà vOCS 3.0 có là khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước riêng biệt - tính năng cá nhân hóa cực kỳ quan trọng trong thời đại 4.0. Hiện tại, hệ thống này đã đươc triển khai tại 6 quốc gia, quản lý 140 triệu thuê bao.
Theo ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel: “Khi đưa các sản phẩm, giải pháp của mình đến MWC 2018, chúng tôi muốn mang tới một góc nhìn khác về cách mạng công nghiệp 4.0. Đó là với Viettel, không gì là không thể xảy ra, không gì là không thể sáng tạo nên. Viettel nhìn nhận trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam có thể tạo ra các sản phẩm công nghệ cạnh tranh được với thế giới nhờ tiếp cận từ các nhu cầu của cuộc sống, và khi giải quyết tốt ở Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin đưa ra thế giới”.

Tin cùng chuyên mục