Facebook tạm dừng cài đặt sẵn ứng dụng trên điện thoại Huawei

Khách hàng đã có điện thoại Huawei vẫn có thể sử dụng ứng dụng và nhận được cập nhật, nhưng điện thoại Huawei mới sẽ không còn cài đặt sẵn ứng dụng Facebook, WhatsApp và Instagram. 

Ngày 7-6, Facebook chính thức ra thông báo về việc sẽ không cho các thiết bị của Huawei được cài sẵn những ứng dụng của hãng. 

"Khách hàng đã có điện thoại Huawei vẫn có thể sử dụng ứng dụng và nhận được cập nhật, nhưng điện thoại Huawei mới sẽ không còn cài đặt sẵn ứng dụng Facebook, WhatsApp và Instagram", Reuters thông tin. 
Facebook tạm dừng cài đặt sẵn ứng dụng trên điện thoại Huawei ảnh 1 Một cửa hàng bày bán điện thoại Huawei . Ảnh: REUTERS TV

Thông báo của Facebook cũng khẳng định, động thái trên được đưa ra nhằm đáp ứng sắc lệnh của Chính phủ Mỹ về việc cấm các công ty công nghệ Mỹ mua hoặc sử dụng thiết bị nước ngoài "có thể gây nguy hại an ninh quốc gia của Mỹ hoặc an ninh và an toàn của người Mỹ".   

Như vậy, Facebook là “gã khổng lồ” công nghệ thứ 2 của Mỹ quyết định ngưng hợp tác với Huawei.

Tháng trước, Google thông báo sẽ tạm dừng hợp tác với hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc, khiến cho nhiều khách hàng lo ngại về nguy cơ không thể sử dụng hệ điều hành Android cũng như kho ứng dụng Play Store.
Facebook tạm dừng cài đặt sẵn ứng dụng trên điện thoại Huawei ảnh 2 Facebook tạm dừng cài đặt sẵn ứng dụng trên điện thoại Huawei .Ảnh: REUTERS TV
Hiện Huawei chưa đưa ra phản ứng chính thức nào sau tuyên bố của Facebook.
Trong tháng trước, hãng công nghệ của Trung Quốc thông báo đang tự phát triển hệ điều hành riêng nhằm thay thế nền tảng Android của Google. Tuy nhiên, quá trình này cũng cần sự tham gia của nhiều bên nhằm phát triển các ứng dụng riêng.

Theo đánh giá của giới phân tích, động thái mới nhất của Facebook sẽ tác động không nhỏ tới các khách hàng nước ngoài đang sử dụng những thiết bị của Huawei. Và việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh số bán hàng của Huawei Technologies Co Ltd - Công ty kinh doanh điện thoại thông minh có doanh thu lớn nhất vào năm ngoái, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ ở châu Âu và châu Á.

Tin cùng chuyên mục