Giá vàng giảm mạnh sau ngày vía Thần tài

VN-Index tăng thêm gần 12 điểm

Sau khi tăng giá vượt xa 37,5 triệu đồng/lượng trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), ngày 26-2 giá vàng SJC đã giảm mạnh gần 500.000 đồng/lượng.

Hình ảnh người dân tấp nập mua vàng cầu may ngày vía Thần tài
Hình ảnh người dân tấp nập mua vàng cầu may ngày vía Thần tài

 Cụ thể, tại TPHCM vào 16 giờ 30, Công ty SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,8 triệu đồng/lượng mua vào và 36,95 triệu đồng/lượng bán ra, giảm khoảng 120.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giảm giá vàng SJC 450.000 đồng/lượng, xuống còn 36,78 triệu đồng/lượng mua vào và 37,18 triệu đồng bán ra. Không chỉ vàng SJC mà vàng nữ trang cũng được các doanh nghiệp giảm khoảng 400.000 đồng/lượng so với hôm trước, xuống còn khoảng 37,1 triệu đồng/lượng.

Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch đầu tuần, ngày 26-2, tiếp tục khởi sắc mặc dù mã cổ phiếu (CP) giảm trên thị trường vẫn chiếm ưu thế. Trong phiên giao dịch buổi sáng, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường, đặc biệt là các CP vốn hóa lớn khiến VN-Index tăng tốc gần 21 điểm, tiến sát đỉnh cũ trước tết 1.130 điểm. Tuy nhiên đến phiên chiều, lực chốt lời trên thị trường gia tăng khiến thị trường giảm nhiệt. Các mã CP ngân hàng trong phiên sáng tăng mạnh đã quay đầu giảm điểm và nhiều mã CP như STB, MBB, VPB, HDB, EIB đã đóng cửa trong sắc đỏ.

Một số mã còn lại như VCB, BID và CTG vẫn giữ được sắc xanh nhưng đã giảm rất nhiều so với phiên sáng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 26-2, VN-Index tăng 11,68 điểm (1,06%) lên 1.114,53 điểm với 112 mã CP tăng giá, 186 mã CP giảm giá và 56 mã CP đứng giá. VN30-Index cũng tăng 9,75 điểm lên 1.099,71 điểm với 17 mã CP tăng giá, 13 mã CP giảm giá. 

Ngược với sàn TPHCM, chốt phiên giao dịch tại sàn Hà Nội, HNX-Index giảm nhẹ 0,06 điểm với 100 mã CP giảm giá, 82 mã CP tăng giá và 204 mã CP đứng giá. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt gần 8.800 tỷ đồng.

Đọc nhiều nhất

Mọi giao dịch trong một “nốt nhạc”

Mọi giao dịch trong một “nốt nhạc”

Xác định chuyển đổi số là vấn đề “sống còn” trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, nên các ngân hàng đi tiên phong; việc tập trung nguồn lực lớn đầu tư về công nghệ, con người, chuyển đổi số bắt đầu gặt hái “quả ngọt”.

Thị trường

Địa ốc

Doanh nghiệp bất động sản tái cấu trúc

Sau khi Báo SGGP đăng 3 bài về tháo gỡ khó khăn cho các dự bất động sản (BĐS) nói chung và các dự án BĐS du lịch nói riêng trên các số báo ra ngày 13, 14, 16-1-2023, nhiều doanh nghiệp BĐS đã phản hồi rằng đang nỗ lực tìm giải pháp để giải quyết khó khăn.

Nông nghiệp

Triển vọng làng số

Bằng các loại gia vị dân dã như: rau răm, riềng, khế, thì là, tỏi, ớt… nhưng với kỹ thuật kho cá cầu kỳ từ ủ tro đến đốt than, canh lửa…, những nồi cá chạch kho thơm - mềm - ngọt, không phải nơi nào cũng có, được người tiêu dùng đón nhận. Từ món ăn dân dã đó, người dân Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) từng bước làm nên thương hiệu “làng số”, vang danh quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.