Giá vàng SJC tiếp tục vượt đỉnh, VN-Index tăng gần 12 điểm

SGGP
Giá vàng SJC trong nước ngày 9-7 tiếp tục tăng thêm 400.000 đồng/lượng. Tại TPHCM, vào cuối giờ chiều, giá vàng SJC được Công ty SJC niêm yết ở mức 50,35 triệu đồng/lượng mua vào vào 50,77 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán so với cuối giờ chiều hôm trước.

Cùng thời điểm tại Hà Nội, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng giá vàng SJC 300.000 đồng chiều mua và 390.000 đồng chiều bán lên 50,35 triệu đồng/lượng mua vào và 50,62 triệu đồng/lượng bán ra. Trên thị trường thế giới, giá vàng đã vượt đỉnh 9 năm lên hơn 1.800 USD/ounce. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011 giá vàng tăng lên trên ngưỡng 1.800 USD/ounce do giới đầu tư thận trọng với chứng khoán và đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.  

Thanh khoản thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 9-7 tăng hơn 20% kéo VN-Index tăng mạnh. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng hút mạnh dòng tiền như HDB tăng 4,4%; VPB tăng 4,3%; TCB tăng 4,2%... Ngoài ra, động lực chính khiến chỉ số tăng điểm cao là SAB tiếp tục tăng 6,2% lên 205.000 đồng/CP khiến VN-Index tăng gần 12 điểm. Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng 11,96 điểm lên 876,46 điểm với 288 mã tăng, 92 mã giảm và 51 mã đứng giá. Chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 1,79 điểm lên 116,16 điểm với 95 mã tăng, 205 mã đứng giá và 57 mã giảm giá. Thanh khoản toàn thị trường tăng 22,5% so với phiên trước, lên hơn 6.000 tỷ đồng.

 

 

NHUNG NGUYỄN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

VN-Index chốt phiên ngày 26-9 đã thu hẹp đà giảm những  cổ phiếu giảm mạnh và giảm sàn vẫn rất nhiều

Bắt đáy cuối phiên, VN-Index còn giảm gần 30 điểm

Thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực với động thái tăng lãi suất khiến nhóm cổ phiếu tài chính - ngân hàng đồng loạt giảm không phanh, VN-Index có thời điểm rơi về sát 1.160 điểm.

Thị trường

Địa ốc

Dấu ấn của The Grand Manhattan giữa trung tâm quận nhất

Với bất động sản hạng sang, khi mà những yếu tố thông thường như vị trí, tiện nghi hay dịch vụ đều ở mức vượt chuẩn, thì cảm xúc trở thành giá trị quyết định sau cùng. Bởi khách hàng không đơn thuần chỉ tìm kiếm một ngôi nhà, việc chọn lựa không gian sống còn để thỏa mãn “chất sống” riêng và khẳng định vị thế của chủ nhân.

Nông nghiệp

Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Chiều 28-9, Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức diễn đàn “Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và các sản phẩm chế biến” nhằm đánh giá 3 năm triển khai Nghị định số 109/2018 về nông nghiệp hữu cơ và triển khai Quyết định số 885/QĐ-TT Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />