Giải pháp 5G RAN Slicing của Ericsson thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh 5G

Ericsson (NASDAQ: ERIC) vừa ra mắt giải pháp phân chia mạng 5G dành cho các mạng truy cập vô tuyến (RAN), qua đó cho phép các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông có thể triển khai các dịch vụ 5G tùy biến với hiệu năng được đảm bảo.
Đại diện hãng Ericsson xuất hiện trong sự kiện 5G của VinaPhone
Đại diện hãng Ericsson xuất hiện trong sự kiện 5G của VinaPhone

Giải pháp mới của Ericsson vừa được đưa ra thị trường là 5G RAN Slicing có khả năng phân bổ tài nguyên vô tuyến trong thời gian 1 mili giây và hỗ trợ tính năng xử lý phân biệt dịch vụ đa chiều trên các phân vùng mạng.

Giải pháp này củng cố tính năng phân chia mạng toàn diện nhằm quản lý và điều phối tài nguyên linh hoạt, đảm bảo cung cấp cho người dùng cuối trải nghiệm chất lượng cao theo yêu cầu của những phương án sử dụng đa dạng.

Giải pháp 5G RAN Slicing của Ericsson thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh 5G ảnh 1
Công nghệ phân chia mạng hỗ trợ nhiều mạng logic dành cho các loại dịch vụ khác nhau trên một cơ sở hạ tầng chung. Đây là một động lực quan trọng để tạo ra các cơ hội doanh thu cho 5G như video nâng cao, kết nối bên trong xe hơi và thực tại ảo mở rộng.

Ông Per Narvinger, Giám đốc Bộ phận Sản phẩm mạng của Ericsson, cho biết: “Giải pháp 5G RAN Slicing của Ericsson tự động tối ưu hóa tài nguyên vô tuyến để tạo ra các phân vùng mạng truy cập vô tuyến sử dụng phổ tần hiệu quả hơn đáng kể. Sự khác biệt trong giải pháp của chúng tôi nằm ở chỗ nó thúc đẩy khả năng điều phối và quản lý toàn diện để có thể cung cấp dịch vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Khả năng này mang tới cho các nhà cung cấp dịch vụ sự khác biệt vượt trội cùng hiệu năng được đảm bảo cần thiết để đem lại doanh thu cho các khoản đầu tư 5G với nhiều phương án sử dụng đa dạng. Khi sử dụng 5G làm nền tảng đổi mới sáng tạo, chúng tôi tiếp tục mang giá trị tới cho khách hàng của mình”. 

Giải pháp 5G RAN Slicing của Ericsson thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh 5G ảnh 2
Theo ước tính từ một báo cáo của Ericsson,  trường tiêu dùng khả dụng của các nhà cung cấp dịch vụ có thể đạt quy mô 712 tỷ USD vào năm 2030. Đối với phân khúc khách hàng doanh nghiệp, thị trường khả dụng của công nghệ phân chia mạng được dự kiến đạt quy mô 300 tỷ USD vào năm 2025 (dữ liệu của GSMA).
Khi công nghệ 5G được mở rộng, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận của mình thông qua các phương án sử dụng sáng tạo mới và có tiềm năng doanh thu cao như trò chơi điện tử trên đám mây điện toán, nhà máy thông minh, và y tế thông minh.

Tin cùng chuyên mục