Đóng cửa trường để nuôi… chim yến (?!)

Đóng cửa trường để nuôi… chim yến (?!)

Hơn 300 trẻ của Trường Mầm non tư thục Hồng Nhung (phường 25, Bình Thạnh, TPHCM) sẽ đi về đâu, khi cuối năm học này, trường đóng cửa vì một lý do hy hữu: bảo vệ đàn chim yến!

Đóng cửa trường để nuôi… chim yến (?!) ảnh 1

Hơn 300 trẻ của Trường MN Hồng Nhung phải chuyển trường học... vì chim yến.

Một phụ huynh có con đang học tại Trường Mầm non (MN) Hồng Nhung rầu rĩ: “Tôi nghe nhà trường sắp đóng cửa vì “ở trên” làm khó ban giám hiệu. Không biết thực hư ra sao nhưng trường đóng cửa, sang năm, đứa con 4 tuổi phải học ở đâu?”. Đem ý kiến của phụ huynh học sinh (PHHS) đến ban giám hiệu trường thì nhận được cái lắc đầu từ chối giải thích. Song, một giáo viên của trường cũng khẳng định: trường sẽ đóng cửa và ngừng nhận giữ trẻ từ cuối tháng 5.

Bà Trịnh Thị Hoàng, Phó phòng GD quận Bình Thạnh cho biết: “Phòng GD chỉ yêu cầu chủ đầu tư di dời đàn chim yến ra khỏi phạm vi trường học để đảm bảo vệ sinh, sức khỏe cho hơn 300 trẻ đang học tập tại đây. Việc trường ngừng hoạt động là do chủ đầu tư và ban giám hiệu quyết định, Phòng GD không thể can thiệp”. Được biết, Trường MN tư thục Hồng Nhung có tiền thân là lớp nhóm trẻ gia đình thành lập từ năm 2005 tại một tòa nhà 4 tầng có sân vườn, cơ sở vật chất khá tốt. Đến nay, trường có quy mô nuôi dạy hơn 300 trẻ có độ tuổi từ nhà trẻ đến mẫu giáo.

Theo phản ánh của người dân và PHHS, từ cuối năm 2006, một đàn chim yến về sinh sống trên tầng 4 của trường làm nhiều người lo sợ dịch H5N1. Phòng GD và trạm thú y đã phối hợp cùng ban, ngành quận Bình Thạnh kiểm tra và yêu cầu nhà trường phải di dời đàn chim yến ra khỏi trường học và khu dân cư. Đến nay, nhà trường vẫn không di dời đàn chim yến, thay vào đó, chủ đầu tư lại “dẹp” trường học.

Hiện nay, ngành giáo dục đang thực hiện chủ trương xã hội hóa, khuyến khích xây dựng trường MN tư thục đảm bảo cơ sở vật chất và chất lượng nuôi dạy trẻ. Nhiều PHHS lo lắng về chất lượng nuôi dạy trẻ của các cơ sở MN không đủ chuẩn mà báo chí đã nêu. Trước mắt, Phòng GD quận Bình Thạnh sẽ giải quyết cho số trẻ của Trường MN tư thục Hồng Nhung vào 2 Trường MN 25A và 25B tại phường 25 quận Bình Thạnh, bà Hoàng cho biết thế.

Tiêu Hà

Tin cùng chuyên mục