Giúp người bán vé số nghèo vượt khó

Trong 2 ngày 3 và 4-4, Báo SGGP phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh, Ủy ban MTTQ quận 10 và Phòng LĐTB-XH quận Gò Vấp (TPHCM) đến tận nhà thăm hỏi những người bán vé số dạo thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn đang bị mất việc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, và trao tặng 300 phần quà (mỗi phần quà gồm 10kg gạo và 200.000 đồng) góp phần giúp bà con vượt khó.
Đại diện Báo SGGP chuyển Ủy ban MTTQ quận 10 số tiền và quà giúp người bán vé số. Ảnh: NGỌC NGÂN
Đại diện Báo SGGP chuyển Ủy ban MTTQ quận 10 số tiền và quà giúp người bán vé số. Ảnh: NGỌC NGÂN

Thiết thực và kịp thời

Trong niềm xúc động khi nhận quà của Báo SGGP, chị Nguyễn Thị Thùy Vân (khiếm thị bẩm sinh, sống cùng con gái trong một căn hộ thuê ở chung cư Ngô Gia Tự, phường 3 quận 10) cho biết thêm: “Ngay khi phải tạm ngưng việc bán vé số, tôi được Ban điều hành khu phố và bà con trong khu phố quan tâm hỗ trợ những bữa ăn, đồ dùng hàng ngày. Thật cảm động!”.

Còn ông Lương Vĩnh Xuân (57 tuổi, ngụ đường Thông Tây Hội, phường 10 quận Gò Vấp) tâm sự: “Không có sức khỏe và tay nghề, nên tôi bán vé số dạo kiếm sống qua ngày suốt hơn 30 năm nay. Thấy tôi mù lòa, nhiều người cũng thương, mua giúp, nhưng cũng có những khi bị kẻ xấu cướp giật vé số, hoặc trả tiền không đủ, nên sống cũng gian nan. Thời gian này, tạm ngưng việc làm, không có thu nhập, cuộc sống gia đình túng quẫn. Nay nhận được gạo và tiền hỗ trợ từ Báo SGGP, tôi rất cảm ơn, vậy là không lo đói nữa rồi”.

Bà Trần Thị Tuyết Hồng (61 tuổi, cùng ngụ phường 10 quận Gò Vấp) kể: “Tôi bị mù bẩm sinh, mọi chi tiêu trong gia đình đều trông vào những tờ vé số bán được, không có dư để phòng thân. Mấy ngày nay, phải tạm ngưng bán vé số đột ngột, tôi lo lắng lắm, không biết sẽ sống như thế nào trong những ngày tiếp theo. Cảm ơn tấm lòng của Báo SGGP, đã kịp thời giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khó khăn, hoạn nạn thế này”. 

Chị Trần Thị Kim Danh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật Vầng Trăng Khuyết (quận Bình Thạnh), cho biết: “Sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực của Nhà nước và của Báo SGGP giúp chúng tôi bớt lo lắng trong những ngày này. Đây cũng là nguồn động viên lớn, chúng tôi biết mình vẫn luôn được sự quan tâm của xã hội”. 

Đến tận nhà trao tiền và quà giúp người bán vé số. Ảnh: NGUYỄN LIÊM

Vận động sự chung tay

Bà Đào Thị Hồng Hạnh, Trưởng phòng LĐ-TBXH quận Gò Vấp, cho biết: “Theo chỉ đạo của UBND TPHCM, phòng đã khẩn trương rà soát, lập danh sách những người bán vé số trên địa bàn quận, để kịp thời có chính sách hỗ trợ. Trong đợt này, chúng tôi chọn 3 phường 10, 12 và 13 là nơi có nhiều người bán vé số khó khăn cư trú, để phối hợp với Báo SGGP trao quà tặng. Các phường còn lại, ngoài khoản hỗ trợ dự kiến của thành phố, chúng tôi cũng vận động thêm các đoàn thể cùng chung tay giúp đỡ”.

Bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh, xúc động: “Xin chân thành cảm ơn Báo SGGP đã ân cần hỗ trợ người lao động nghèo đang gặp khó do ảnh hưởng dịch bệnh. Qua sự việc thiết thực này đã vun bồi truyền thống nhân ái, chân tình của người dân TPHCM”. 

Ông Đoàn Hồng Hiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 10, cho biết thêm: “Để bà con hộ nghèo an tâm ở nhà phòng dịch, MTTQ quận đã phối hợp với các cơ sở Phật giáo, mạnh thường quân tổ chức mỗi ngày nấu và phát 900 suất ăn cho những người lao động nghèo cư trú trên địa bàn. Hàng ngày, cán bộ mặt trận của 15 phường nhận về và đi phát tận từng nhà cho những người khó khăn; đồng thời phát gạo và một số nhu yếu phẩm nhằm san sẻ khó khăn với người nghèo”.

Ngoài vai trò thành viên Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch Covid-19 TPHCM, Báo SGGP mở lời vận động các đơn vị, doanh nghiệp và bạn đọc tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng báo trong việc hỗ trợ người lao động khó khăn đang tạm ngưng, thậm chí là mất việc mưu sinh hàng ngày. Chúng tôi sẽ nhanh chóng chuyển giao vật chất và tấm lòng của quý bạn đọc đến với người dân nghèo thành phố.

Địa chỉ tiếp nhận: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM. 

Đường dây nóng: 0908033044. 

Tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 31010000231438 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục