“Gõ cửa thế giới” để thu hẹp khoảng cách

Nhiều năm qua, Công ty cổ phần VNG liên tục tổ chức đoàn đi Mỹ, Singapore…để giới thiệu tiềm năng, giá trị công nghệ Việt, với mong muốn mời gọi các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới cùng hợp tác. Đây là một trong những minh chứng cho thấy doanh nghiệp (DN) công nghệ trong nước đang từng bước tiếp cận, đưa công nghệ Việt ra với thế giới, học hỏi để rút ngắn khoảng cách trong cuộc đua 4.0. 
Ông Lê Hồng Minh-nhà đồng sáng lập, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của VNG phát biểu tại diễn đàn Hệ sinh thái Internet Việt Nam diễn ra ngày 13/4, tại Singapore. Ảnh: TTXVN
Ông Lê Hồng Minh-nhà đồng sáng lập, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của VNG phát biểu tại diễn đàn Hệ sinh thái Internet Việt Nam diễn ra ngày 13/4, tại Singapore. Ảnh: TTXVN

Mới đây nhất, vào giữa tháng 4-2019, Công ty cổ phần VNG vừa kết hợp với Hành trình Việt tổ chức sự kiện “Hệ sinh thái Internet Việt Nam” tại Singapore.

Qua sự kiện này, VNG mong muốn cập nhật tình hình phát triển của nền kinh tế Internet Việt Nam đến với các nhân tài người Việt ở nước ngoài, tạo không gian thảo luận về tiềm năng cũng như thách thức của thị trường công nghệ nước nhà. Sự kiện có sự góp mặt của nhiều diễn giả nổi tiếng từ các tổ chức hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á như Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure, ST Telemedia, SEA, Kyber Network và VNG. 

Trước đó,  năm 2018, VNG tổ chức sự kiện Vietnam Internet Ecosystem tại Silicon Valley Innovation Center (California, Mỹ). Buổi gặp gỡ nhằm cập nhật tình hình và tốc độ phát triển của công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), cơ sở dữ liệu (data), cũng như gợi mở về các cơ hội hợp tác giữa VNG với các chuyên gia công nghệ người Việt đang sống và làm việc tại Thung lũng Silicon, với mong muốn cùng nhau xây dựng Việt Nam trở thành một “Silicon Valley” của châu Á. 

Trước đó nữa, VNG đã tổ chức Vietnam Internet Ecosystem - The Next Challenges tại Singapore. Sự kiện quy tụ sự góp mặt của 40 chuyên gia công nghệ người Việt đang sinh sống và làm việc tại Singapore nhiều năm. Đây là tiền đề kết nối doanh nghiệp Việt Nam và nhóm chuyên gia Việt kiều tại Singapore. 

Với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành, ông Lê Hồng Minh - nhà đồng sáng lập, Chủ tịch và Tổng giám đốc của VNG, rất tự tin về tiềm năng của nền công nghệ Việt Nam.

Theo dự đoán của ông, trong 5 năm tới, chỉ riêng trong ngành thanh toán điện tử, Việt Nam có thể thực hiện hơn 40 triệu giao dịch/ngày, gấp 40 lần năng lực hiện tại của hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn phải đối mặt với một thách thức cơ bản để khai thác triệt để cơ hội mà kinh tế số mang lại.

“Chúng ta vẫn thiếu những người thật sự có niềm tin và quyết tâm cống hiến cho bước nhảy vọt của công nghệ nước nhà. Để thu hẹp khoảng cách về nguồn nhân lực này, một trong những mục tiêu của VNG là truyền đam mê cho các nhân tài Việt toàn cầu để đóng góp cho nền công nghệ Việt Nam”, ông Lê Hồng Minh bày tỏ và cho biết các năm tiếp theo vẫn sẽ đi “gõ cửa” khắp thế giới...

PGS-TS Vũ Minh Khương, Chuyên gia cấp cao về chính sách phát triển kinh tế - Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Đại học Quốc gia Singapore), đã bày tỏ sự cảm kích về những nỗ lực của VNG trong việc tiếp cận cộng đồng tri thức Việt tại Singapore, cũng như đem lại những thông tin và cơ hội nghề nghiệp có giá trị.

PGS-TS Vũ Minh Khương đánh giá cao triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của công cuộc đổi mới và số hóa trong nỗ lực giữ vững đà phát triển này.

Tin cùng chuyên mục