Gói thầu thiết bị y tế tại Bệnh viện tim Hà Nội gây thiệt hại hơn 40 tỷ đồng

Bộ Công an xác định các bị can trong  vụ án sai phạm tại Bệnh viện tim Hà Nội có hành vi vi phạm trong hoạt động đấu thầu mua sắm thiết bị, vật tư y tế, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước và người bệnh.

Qua rà soát, Bộ Công an làm rõ 2 gói thầu mua sắm thiết bị, vật tư tại Bệnh viện tim Hà Nội gây thất thoát trên 40 tỷ đồng.

Cụ thể, kết quả điều tra cáo buộc nhiều cựu lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Tim Hà Nội là ủy viên Hội đồng mua sắm, thành viên tổ chuyên gia đấu thầu, tổ thẩm định đấu thầu đã cùng doanh nghiệp có các hành vi vi phạm hoạt động đấu thầu, làm tăng chi phí, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước và người bệnh.

Gói thầu thiết bị y tế tại Bệnh viện tim Hà Nội gây thiệt hại hơn 40 tỷ đồng ảnh 1 Các bị can là cựu lãnh đạo bệnh viện. Ảnh: Bộ Công an
Liên quan tới các sai phạm, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 9 bị can; trong đó có 4 cựu lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội gồm: Hoàng Thị Ngọc Hưởng (Phó Giám đốc), Nguyễn Thị Dung Hạnh (Kế toán trưởng), Đoàn Trọng Bình (Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng Vật tư) và Nghiêm Tuấn Linh (Phó phòng Vật tư).
Như Báo SGGP đã thông tin, tháng 4 vừa qua, cơ quan điều tra đã làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội để thu thập tài liệu liên quan các gói thầu và đề án xã hội hóa tại bệnh viện công.
Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đề nghị cung cấp tài liệu từ 2015 trở lại đây.
Bộ Công an cũng cho rằng, ông Nguyễn Quang Tuấn (nguyên Giám đốc Bệnh viện tim Hà Nội) đã ký một số văn bản có liên quan. Tuy nhiên, trách nhiệm của ông Tuấn cần chờ kết luận điều tra.

Tin cùng chuyên mục