Google ra mắt thêm nhiều tính năng sản phẩm mới phục vụ SEA Games 31

Hôm nay, 12-5, lần đầu tiên Google chính thức ra mắt và giới thiệu danh sách các tính năng sản phẩm hữu ích giúp khán giả có thể thưởng thức một mùa SEA Games trọn vẹn, đặc biệt khi Việt Nam vinh dự là nước chủ nhà.
Google chính thức ra mắt các tính năng hữu ích giúp khán giả có thể thưởng thức một mùa SEA Games trọn vẹn
Google chính thức ra mắt các tính năng hữu ích giúp khán giả có thể thưởng thức một mùa SEA Games trọn vẹn
Theo đó, từ ngày 12 đến 23-5-2022, Google sẽ chính thức cho ra mắt các tính năng đặc biệt dành riêng cho SEA Games trên nhiều sản phẩm như Google Search với One Research Search Page (ORSP) tổng hợp tất cả những thông tin mới nhất về SEA Games 31, bảng tổng sắp huy chương, danh sách các video trực tiếp trận đấu…. và Google Trends cung cấp thông tin dữ liệu chuyên sâu về xu hướng tìm kiếm của người dùng về SEA Games 31 trên toàn cầu và trong khu vực Đông Nam Á hay AR Search vui nhộn cùng Sao La, linh vật của SEA Games 31.

Đặc biệt hơn, lần đầu tiên Google ra mắt trang Google Xu hướng dành riêng cho SEA Games 31 để cập nhật các số liệu thú vị tổng hợp từ lượt tìm kiếm thông tin liên quan đến SEA Games của người dùng. Trang Xu hướng trình bày thông tin theo 6 quốc gia Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và tập trung vào 7 môn thể thao nổi bật nhất của SEA Games gồm Bóng đá, Cầu lông, Taekwondo, Bơi lội, Cờ, Bóng rổ và Thể thao điện tử (E-sports).

Google ra mắt thêm nhiều tính năng sản phẩm mới phục vụ SEA Games 31 ảnh 1 Một tính năng thú vị mà người dùng có thể trải nghiệm thêm trên Google chính là tìm kiếm về Saola AR - chiêm ngưỡng mô hình thực tế tăng cường 3 chiều của linh vật kỳ Đại hội SEA Games 31 lần này.
Bên cạnh đó, Danh sách phát trên YouTube SEA Games 31 sẽ giúp người dùng tận hưởng sự hào hứng của các trận đấu thông qua các video trực tiếp hoặc tin nổi bật từ các đài truyền hình chính thức của SEA Games trên kênh YouTube của họ.

Google Chuyến bay (Google Flights), người dùng có thể tham khảo và so sánh chi phí các chuyến bay, hãng và đại lý để dễ dàng lựa chọn mức giá phù hợp với chức năng “Theo dõi giá". Ngoài ra, công cụ cũng hiển thị các chuyến bay có mức độ ảnh hưởng đến môi trường thấp khi người dùng sử dụng tính năng lọc “Lượng khí thải" (Emissions) trên Google Du lịch (Google Travel). Việc tìm kiếm địa điểm điểm lưu trú trong khoảng thời gian ở Việt Nam cũng sẽ dễ dàng hơn với Google Khách sạn (Google Travel).

Google ra mắt thêm nhiều tính năng sản phẩm mới phục vụ SEA Games 31 ảnh 2
Khi người dùng tìm kiếm từ khoá “SEA Games 31” trên Google, khán giả sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin mới nhất về các trận đấu, môn thể thao và tuyển thủ yêu thích của mình, thậm chí còn có thể xem bảng tổng sắp huy chương ngay tại trang tìm kiếm của Google và thứ hạng của quốc gia mình trên tổng số các quốc gia thi đấu. Bên cạnh đó, Google cũng sẽ hiển thị các đoạn video nổi bật về các sự kiện chính như Lễ Khai mạc, Lễ Rước đuốc, khoảnh khắc nhận huy chương của các vận động viên, v.v từ các đài truyền hình trong nước và quốc tế, cũng như từ kênh YouTube dành riêng cho SEA Games 31.
Bên cạnh các công cụ hỗ trợ đặt vé máy bay và khách sạn trên, Google Lens sẽ trở thành hướng dẫn viên đắc lực của du khách quốc tế khi tới Việt Nam. Ví dụ, với một biển báo hoặc biểu ngữ nào đó, người dùng chỉ cần hướng camera điện thoại vào hình ảnh đó; Google Lens sẽ tự động xác định và dịch tức thời ngôn ngữ được viết trên biển báo đó. Ngoài ra, du khách cũng có thể kiểm tra thời gian mở cửa của một doanh nghiệp, dịch vụ và các thông tin khác thông qua Hồ sơ Doanh nghiệp trên Google Tìm kiếm.

Tin cùng chuyên mục