Hà Nội: Mọi trường hợp nhập cảnh đều phải cách ly tập trung

Mọi trường hợp nhập cảnh đều phải cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly do quân đội quản lý và các cơ sở cách ly dân sự đủ điều kiện, thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định, thời gian cách ly.

Một cơ sở cách ly người nhập cảnh của quân đội được bảo vệ, quản lý nghiêm ngặt
Một cơ sở cách ly người nhập cảnh của quân đội được bảo vệ, quản lý nghiêm ngặt

Ngày 3-12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có công điện số 08/CĐ-UBND yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm chiến lược kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, duy trì thường trực 24/24/7 các đội phòng, chống dịch cơ động, tại các cơ sở y tế đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; Tiếp tục thực hiện khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Trước hết là đeo khẩu trang bắt buộc; khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, phương tiện giao thông công cộng và cơ sở khám chữa bệnh.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu mọi trường hợp nhập cảnh đều phải cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly do quân đội quản lý và các cơ sở cách ly dân sự đủ điều kiện, thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định, thời gian cách ly. Giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Công an TP Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục rà soát, quản lý, giám sát tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam đang làm việc và cư trú trên địa bàn; lập hồ sơ xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép.

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế. Khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

Tin cùng chuyên mục