Hai chiến đấu cơ Mỹ chặn máy bay chở khách của Iran

Máy bay chở khách của hãng hàng không Iran Mahan Airlines đang trên đường từ Iran tới Lebanon thì bị 2 chiến đấu cơ thuộc liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu chặn lại tại khu vực al-Tanf, Đông Bắc Syria.
Máy bay chở khách của hãng hàng không Mahan của Iran
Máy bay chở khách của hãng hàng không Mahan của Iran

Sáng 24-7, máy bay chở khách của hãng hàng không Iran Mahan Airlines đã quay trở lại thủ đô Tehran của Iran.

Trước đó, ngày 23-7, máy bay này đang trên đường từ Iran tới Lebanon thì bị 2 chiến đấu cơ thuộc liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu chặn lại tại khu vực al-Tanf, Đông Bắc Syria.

Hãng thông tấn IRIB cho biết, phi công của máy bay chở khách Iran đã liên lạc với phi công của 2 chiến đấu cơ để cảnh báo giữ khoảng cách an toàn và những phi công này đã xác nhận họ là người Mỹ. Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ cũng xác nhận chiến đấu cơ F-15 của Mỹ đã chặn máy bay chở khách của Iran trên không phận Syria.

Vụ việc đã khiến phi công của máy bay Mahan Airlines buộc phải nhanh chóng thay đổi độ cao để tránh va chạm, làm một số hành khách bị thương. Máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn tại thủ đô Beirut của Lebanon. Tất cả 150 hành khách đã được sơ tán an toàn. Đây là lần đầu tiên một vụ việc như vậy xảy ra tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi cho biết, nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc, khẳng định sẽ có hành động pháp lý và chính trị phù hợp.

Tin cùng chuyên mục