Hai hành khách trên tàu Diamond Princess tử vong do Covid-19

Ngày 20-2, nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết hai bệnh nhân là du khách trên tàu Diamond Princess tử vong do Covid-19 là một cụ ông 87 tuổi và một cụ bà 84 tuổi và đều là người Nhật Bản. 
Xe cứu thương chờ bên ngoài tàu Diamond Princess tại Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: Getty Iamges
Xe cứu thương chờ bên ngoài tàu Diamond Princess tại Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: Getty Iamges

Cả hai đều có những triệu chứng cơ bản của người nhiễm Covid-19 nên đã lần lượt được đưa xuống tàu và nhập viện từ ngay 11 và 12-2. Như vậy, đây là trường hợp tử vong thứ 3 tại Nhật Bản do dịch bệnh Covid-19, sau một cụ bà ở Kanagawa mất hôm 13-2.

Như tin đã đưa, tàu Diamond Princess chở 3.711 người khởi hành từ cảng Yokohama hôm 20-1 và quay về cảng này ngày 3-2 vừa qua. Hai ngày sau đó, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) quyết định cách ly tàu này cùng tất cả hành khách trên tàu trong 14 ngày - từ ngày 5-2 đến ngày 19-2. Đến nay, đã có khoảng 500 du khách được xuống tàu và dự kiến công tác đưa những người đủ điều kiện xuống tàu sẽ hoàn tất trong ngày 21-2. 

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 621 trường hợp là du khách trên du thuyền Diamond Princess nhiễm Covid-19.

Hồng Kông (Trung Quốc) cho cách ly nhóm du khách đầu tiên trở về từ tàu Diamon Princess 

Sáng 20-2, chuyến bay do chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) thuê chở 106 người Hồng Kông được cách ly trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản trong hơn 2 tuần qua do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã về đến đặc khu. 

Hai hành khách trên tàu Diamond Princess tử vong do Covid-19 ảnh 1 Hồng Kông (Trung Quốc) cho cách ly nhóm du khách đầu tiên trở về từ tàu Diamon Princess. Trong ảnh: Xe buýt và xe cứu thương chở hành khách rời khỏi tàu Diamond Princess hôm 1-2. Ảnh: Getty Images
Nhóm người này đã được chở thẳng từ sân bay tới một trung tâm để cách ly trong 14 ngày. Đây là chuyến bay đầu tiên chở các du khách người Hong Kong trên tàu Diamon Princess trờ về đặc khu. Chính quyền đặc khu đã thuê ít nhất 2 chuyến bay chở số hành khách Hong Kong mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess trở về. Dự kiến nhóm thứ hai sẽ trở về vào chiều cùng ngày.

Nhà chức trách Hong Kong ghi nhận trong tổng số 364 người Hong Kong trên tàu Diamond Princess có 55 người nhiễm COVID-19.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, trong ngày 19-2 có thêm 349 ca nhiễm mới Covid-19 tại tỉnh này. Theo đó, tổng số ca nhiễm tại tỉnh Hồ Bắc tính từ tháng 12-2019 đến ngày 19-2 là 62.031 ca.

Cũng trong ngày 19-2 có 1.266 bệnh nhân tại tỉnh Hồ Bắc xuất viện sau khi bình phục, nâng tổng số người xuất viện tại tỉnh này lên 9.128 người.

Hai hành khách trên tàu Diamond Princess tử vong do Covid-19 ảnh 2 Nhân viên y tế chuyển một bệnh nhân tử vong vì nhiễm Covid-19 tại một bệnh viện tại Vũ Hán. Ảnh: AP
Theo người phát ngôn NHC Mi Feng, những số liệu vừa công bố cho thấy tình hình dịch bệnh tại tỉnh Hồ Bắc đã cải thiện nhờ triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch và tăng cường hỗ trợ y tế. Tuy nhiên, người phát ngôn này lưu ý 11.246 bệnh nhân tại tỉnh Hồ Bắc vẫn ở trong tình trạng nguy kịch, trong đó 9.562 ca tại Vũ Hán. 

Tin cùng chuyên mục