Hàn Quốc phản đối Nhật Bản đưa quần đảo tranh chấp vào giáo trình

Chính phủ Hàn Quốc mạnh mẽ lên án Nhật Bản vì đã thông qua những hướng dẫn có chứa lập luận không phù hợp về quần đảo Dokdo và yêu cầu Chính phủ Nhật Bản ngay lập tức rút lại nội dung này.
Quần đảo tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản Dokdo/Takeshima. Ảnh: KOREAJJANG
Quần đảo tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản Dokdo/Takeshima. Ảnh: KOREAJJANG

Ngày 30-3, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã phản đối mạnh mẽ việc Nhật Bản đưa những tuyên bố về chủ quyền đối với quần đảo tranh chấp Dokdo ở vùng biển phía Đông Hàn Quốc, mà Tokyo cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Takeshima, vào các hướng dẫn mà Tokyo công nhận ngày 30-3.
Phản đối gửi đến Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc Yasumasa Nagamine nêu rõ: “Chính phủ Hàn Quốc mạnh mẽ lên án Nhật Bản vì đã thông qua những hướng dẫn có chứa lập luận không phù hợp về quần đảo Dokdo và yêu cầu Chính phủ Nhật Bản ngay lập tức rút lại nội dung này”.
Trước đó cùng ngày, Nhật Bản đã thông qua hướng dẫn về sách giáo khoa mới trong trường trung học, theo đó sách giáo khoa có nội dung dạy học sinh rằng quần đảo Dokdo/Takeshima là một phần lãnh thổ Nhật Bản. Số sách này sẽ bắt đầu được áp dụng dạy cho học sinh trung học vào năm 2022. 

Tin cùng chuyên mục