Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam

Lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt tăng trưởng ấn tượng, trở thành thị trường khách du lịch quan trọng đối với ngành du lịch Hàn Quốc. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã phát động chiến dịch "Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam" (Korea Welcome You! – 2019 Vietnam Welcome Week) kéo dài từ ngày 2-9 tới ngày 8-9-2019 dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, trong 5 năm trở lại đây, số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc có tỷ lệ tăng trưởng bình quân cao nhất trong số các quốc gia thuộc khu vực Trung Đông Á (Trung Đông, Đông Á, Đông Nam Á), đạt khoảng 34,1%.

Và trong 8 tháng của năm 2019, Hàn Quốc dự kiến sẽ đón hơn 370.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích.

Nhằm tri ân tình cảm của du khách Việt Nam dành cho đất nước Hàn Quốc, đồng thời thu hút thêm nhiều khách du lịch Việt Nam đến với xứ sở Kim Chi trong giai đoạn cuối năm 2019, KTO phát động chiến dịch "Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam" (Korea Welcome You! – 2019 Vietnam Welcome Week) kéo dài từ ngày 2-9 tới ngày 8-9-2019 dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam ảnh 1

Trong chiến dịch đặc biệt này, KTO hướng tới tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt tại Hàn Quốc dành riêng cho khách du lịch Việt Nam như hoạt động chào đón tại sân bay, vận hành các gian hàng hỗ trợ thông tin cho du khách Việt Nam tại sân bay và tại một số điểm tham quan nổi tiếng, tặng quà lưu niệm và phiếu giảm giá với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ tại Hàn Quốc,... 

Lựa chọn thời điểm bắt đầu của chiến dịch trùng với ngày Lễ kỷ niệm Quốc Khánh của Việt Nam,  KTO sẽ có hoạt động chào đón đặc biệt dành cho đoàn khách Việt Nam đầu tiên đáp Sân bay quốc tế Incheon vào sáng ngày 2-9 với sự tham gia tiếp đón từ đại diện cấp cao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, các ban ngành liên quan và nghệ sĩ đại diện cho làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu).

Tiếp đó, dự kiến vào ngày kế tiếp, tại Sân bay quốc tế Gimhae (Thành phố Busan) cũng sẽ có hoạt động chào đón dành cho đoàn khách Việt Nam đầu tiên đáp sân bay này. 

Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam ảnh 2

Trong khuôn khổ của tuần lễ chào đón này, KTO cũng sẽ đẩy mạnh hỗ trợ dịch vụ hướng dẫn thông tin du lịch bằng ngôn ngữ tiếng Việt tại khu vực lối vào và khu vực làm thủ tục nhập cảnh ở Sân bay quốc tế Incheon – Ga số 1.

Song song đó, KTO cũng sẽ vận hành quầy hỗ trợ thông tin du lịch và tặng quà kỷ niệm cùng phiếu giảm giá từ 20% - 40% cho du khách Việt với nhiều ưu đãi khi mua vé vào cửa một số điểm tham quan nổi bật như Lotte World, Everland, Làng Pháp – Petite France,... cùng một số hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như: mặc thử Hanbok tại Hanboknam, trải nghiệm du thuyền Eland Cruise, cáp treo tại Busan – Songdo Marine Cable Car,... cho khách tại sân bay quốc tế Incheon và Gimhae cũng như tại một số điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Seoul (khu vực Myeongdong và  Busan (khu vực Nampodong). 

Ngoài ra, tại Việt Nam, KTO sẽ tổ chức hoạt động tặng quà cho khách du lịch tự do (khách FIT) và khách đoàn mua tour của các công ty du lịch tham gia vào Chiến dịch mùa hè "Hè sang Hàn Quốc, vô vàn điều vui" khởi hành đi Hàn Quốc trong giai đoạn từ ngày 2-9 đến 21-9-2019.

Hàn Quốc tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam ảnh 3

Ông Park Jong Sun, Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng của lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã góp phần khẳng định rằng Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trong chính sách hướng Nam của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Chính vì lý do này mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã quyết định lựa chọn tổ chức "Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam" lần này.

"Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng du khách Việt Nam sẽ cảm nhận được sự trân trọng của chúng tôi dành cho các bạn. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ vẫn đón một lượng lớn khách du lịch Việt Nam tới tham quan với mức tăng trưởng cao. Và từ phía chúng tôi cũng sẽ luôn nỗ lực để giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng nhất khi đi du lịch tại Hàn Quốc", ông  Park Jong Sun chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Dù chưa có tên trong bản đồ du lịch Tây Nguyên nhưng Tu Mơ Rông lại sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đủ sức làm du khách mê mệt. Đó là những con thác hùng vĩ với nhiều vệ tinh bao quanh như quần thể rừng nguyên sinh, những cánh đồng cỏ miên man, đồi săn mây ngút ngàn và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn. Nơi đây cũng sở hữu vườn Sâm Ngọc linh lớn nhất thế giới, trở thành sản phẩm du lịch không nơi nào có được.

Thị trường

Kiến nghị giá bán xăng dầu nên do cung cầu quyết định

Trong hai phương án của Bộ Công thương, VCCI ủng hộ phương án thứ hai là để doanh nghiệp tự xác định và công bố giá bán lẻ, thực hiện kê khai giá khi thay đổi giá và báo cáo về Bộ Công thương, Bộ Tài chính để giám sát. Khi giá bán do cung cầu quyết định sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của thị trường. Việc này sẽ tuân theo quy định của Luật Giá và hạn chế sự can thiệp của Nhà nước nếu không cần thiết.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.