Hàng trăm nghìn m3 đất đá sạt lở xuống đoạn đường sắt Hà Nội - Lào Cai

Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt cho biết, tuyến đường sắt Hà Nội- Lao Cai bị sạt lở nghiêm trọng do trận mưa lớn tối 9-10, tại km 210+050 (phía Nam ga Lâm Giang). 
Khắc phục đất đá sạt lở trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai
Khắc phục đất đá sạt lở trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai
Theo đó, khoảng 100.000m3 tấn đất đá sạt lở đã vùi lấp cả 3 đường sắt trong ga, hư hỏng khoảng 100m tà vẹt và ray. 5 toa xe hàng rỗng đang đỗ dự trữ trên đường sắt trong ga cũng bị vùi lấp toàn bộ. 2 toa xe rỗng khác quay ngang trên đường sắt số 2. Tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai qua ga Lâm Giang bị gián đoạn nhiều giờ. 
Đến sáng ngày 10-10, ngành đường sắt đã phải thực hiện chuyển tải hơn 1.000 hành khách của 4 đoàn tàu qua khu vực bị sạt lở.
Đại diện Tổng công ty ĐSVN cho biết, việc khắc phục để thông tuyến đường sắt sẽ mất nhiều thời gian.
Hiện các đơn vị liên quan đang huy động nhân lực, vật lực tối đa để nhamh chóng giải toả hiện trường, nỗ lực để thông tuyến.
Do sự cố sạt đường, Tổng công ty ĐSVN  cho biết, trong những ngày tới sẽ không tổ chức chạy tàu suốt Hà Nội – Lào Cai, nếu hành khách có nhu cầu đi Lào Cai, Tổng công ty ĐSVN sẽ thực hiện việc tiếp chuyển bằng ô tô qua khu đoạn bị sự cố sạt đường. Những hành khách đã có vé đi tàu trên tuyến Hà Nội – Lào Cai và ngược lại trong các ngày từ 10-10 đến khi khắc phục xong (dự kiến là 14-10) nếu không muốn tiếp tục hành trình đi tàu, có thể làm thủ tục trả vé tại các nhà ga và các điểm bán vé. Ngành đường sắt sẽ hoàn lại tiền vé cho hành khách.

Tin cùng chuyên mục