Hàng trăm triệu đồng ủng hộ gia đình chiến sĩ công an hy sinh khi tham gia cứu người

Cán bộ Công an tỉnh Gia Lai đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho gia đình chiến sĩ công an hy sinh khi cứu người. Ngoài ra, người dân trên địa bàn tỉnh cũng chung tay giúp đỡ gia đình chiến sĩ Quý.

Phòng PC66 Công an tỉnh ủng hộ gia  đình Thiếu úy  Bùi Minh Quý

Chiều 9-3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC66, Công an tỉnh Gia Lai) tổ chức Lễ phát động quyên góp trong toàn đơn vị nhằm ủng hộ gia đình Thiếu úy Bùi Minh Quý (25 tuổi, quê Hà Nam), chiến sĩ công an hy sinh khi tham gia cứu người.  

Thượng tá Đặng Ngọc Hùng, Phó phòng PC66 cho biết: Gia đình của Thiếu úy Bùi Minh Quý lâm vào cảnh hết sức khó khăn. Bố mắc bệnh tâm thần, mẹ bệnh tiểu đường đã nhiều năm. Thiếu úy Quý là con một trong gia đình. Việc Quý hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ để lại cho gia đình nỗi đau, mất mát vô cùng to lớn.

Chia sẻ những khó khăn, mất mát đó, đơn vị tổ chức lễ quyên góp với mong muốn cùng gia đình vượt qua khó khăn. Đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã quyên góp gần 200 triệu đồng.

Hàng trăm triệu đồng ủng hộ gia đình chiến sĩ công an hy sinh khi tham gia cứu người ảnh 2 Phóng  viên Lê Văn Anh (bên  phải) trao tiền ủng hộ cho đại diện Công an tỉnh

Không chỉ cán bộ trong lực lượng Công an tỉnh Gia Lai tham gia ủng hộ cho gia đình Thiếu úy Bùi Minh Quý mà nhiều người dân trên địa bàn cũng tham gia. Như trường hợp anh Lê Văn Anh, Phóng viên Báo Gia Lai. Xúc động trước sự hy sinh và thực tế hoàn cảnh khó khăn của gia đình Thiếu úy Bùi Minh Quý, Phóng viên Lê Văn Anh đã trực tiếp ủng hộ, đồng thời kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia.

“Có hàng chục người tham gia ủng hộ thông qua tôi, người thấp nhất 200.000 đồng, người cao nhất 1 triệu đồng. Tổng số tiền mọi người hỗ trợ là 10,3 triệu đồng. Số tiền trên tôi đã chuyển đến phòng ban của công an tỉnh để họ tiếp nhận và bàn giao đến gia đình Thiếu úy Quý. Số tiền tuy không lớn nhưng đó là tình cảm, là sự sẻ chia với gia đình Quý”, Phóng viên Lê Văn Anh nói.   

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 14 giờ ngày 3-3, xe tải chở mía BKS 78K-4985 do tài xế Trương Quang Vinh (41 tuổi, thôn 3, xã Nghĩa An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) điều khiển đi ngang qua đập tràn ra nhà máy đường ở thị xã An Khê (phường Ngô Mây, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) thì gặp dòng nước chảy mạnh nên xe bị chết máy. Lúc này Thủy điện An Khê - Kanak đang xả nước làm xe bị kẹt lại, tài xế phải leo lên nóc xe mía kêu cứu.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn khu vực thị xã An Khê, thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Gia Lai đã điều 1 xe cùng 6 cán bộ, chiến sĩ đến cứu hộ.

Trong quá trình giải cứu tài xế, chiến sĩ Bùi Minh Quý, công tác tại Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn khu vực An Khê đã bị dòng nước chảy xiết cuốn xuống ngầm tràn. Đến 15 giờ 35 phút, lực lượng chức năng tiếp cận và vớt được thi thể của chiến sĩ Bùi Minh Quý lên bờ. Riêng tài xế xe tải đã được giải cứu an toàn.

Sau vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng sĩ lên Thiếu úy trước thời hạn cho chiến sĩ Bùi Minh Quý, đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn tỉnh cùng chung tay giúp đỡ gia đình chiến sĩ Bùi Minh Quý.

Cũng liên quan đến vụ việc, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cũng quyết định truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho chiến sĩ Bùi Minh Quý.

Tin cùng chuyên mục