Hấp dẫn sản phẩm du lịch “quen mà lạ”

Ngành du lịch TPHCM có chủ trương mỗi quận huyện giới thiệu một sản phẩm du lịch độc đáo đến khách tham quan. Thông qua những tour được chăm chút, làm mới gần đây, du lịch TPHCM hứa hẹn tăng tốc mạnh mẽ, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của hơn 10 triệu dân.

Du khách ngồi xe ngựa tham quan vườn trái cây tại huyện Củ Chi, TPHCM
Du khách ngồi xe ngựa tham quan vườn trái cây tại huyện Củ Chi, TPHCM

Độc đáo tour làng nghề, miệt vườn...

Mới đây, huyện Củ Chi ra mắt tour “Củ Chi vùng đất bình yên, thân thiện và nghĩa tình”, với lộ trình xuất phát tại Địa đạo Bến Dược, dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, tổ hợp tác vườn trái cây Trung An; đạp xe tham quan từ bến đò Thầy Tám Tắc - đường Sông Lu - đường Đỗ Thị Nhặt hoặc ngồi xe ngựa quanh khu vực tổ hợp tác vườn trái cây Trung An. Kế đến, du khách được thưởng thức tại chỗ các loại trái cây miệt vườn như chôm chôm, măng cụt, nghe đờn ca tài tử…

Anh Nguyễn Nam Quốc (ở quận 3) cho biết, trước đây gia đình anh toàn đi chơi ở các tỉnh hoặc du lịch nước ngoài, hiếm khi tham quan TPHCM vì suy nghĩ Sài Gòn - TPHCM không có gì mới. “Có dịp trải nghiệm tour đi Củ Chi, Cần Giờ, tôi phát hiện ra rằng các điểm đến của TPHCM còn đẹp, nhiều tiềm năng để khai thác, phù hợp cho người bận rộn dạo chơi cuối tuần”, anh Nguyễn Nam Quốc nhận định.

Vừa qua, Sở Du lịch TPHCM cũng phối hợp cùng doanh nghiệp giới thiệu tour “Sức sống mới vùng ngoại thành” đến huyện Hóc Môn. Lịch trình tham quan Di tích lịch sử Ngã ba Giồng, trải nghiệm “trên bến, dưới thuyền” ngắm sông Sài Gòn, tham quan cánh đồng hoa (xã Nhị Bình); ghé làng gốm Lái Thiêu (TP Dĩ An, Bình Dương)… Theo Phòng VH-TT huyện Hóc Môn, địa phương đang tập trung đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch về văn hóa truyền thống, lịch sử dân tộc như 18 thôn vườn trầu, du lịch thiên nhiên, sinh thái, làng nghề thủ công…

Tiếp nối những tour tuyến xanh nhiều trải nghiệm, Công ty Vietravel đang có tour “Về Cần Giờ - Lắng nghe hơi thở của rừng”. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Tiếp thị Công ty Vietravel, cho hay, ngoài tìm hiểu về quá trình phục hồi hệ sinh thái Cần Giờ, du khách còn có được những trải nghiệm hoàn toàn mới như trekking, chèo thuyền SUP xuyên rừng đước xanh mướt, tận hưởng bầu không khí trong lành mang đến nguồn năng lượng tích cực từ thiên nhiên.

Bà Trương Minh Kiều, Chủ tịch UBND quận 5, cho biết, quận đã cùng Lữ hành Fiditour - Vietluxtour phát triển chuỗi sản phẩm “Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn”, trong đó giới thiệu nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng của người Hoa; đẩy mạnh khai thác điểm tham quan di tích lịch sử để tránh nhàm chán, thu hút người dân đến vui chơi nhiều hơn.

Kết nối, tạo sự đa dạng

Ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, đánh giá, TPHCM hội tụ đầy đủ lợi thế để thu hút khách trong nước và quốc tế, gồm đường sông, đường bộ và hàng không. Tuy nhiên, muốn sản phẩm tour thực sự nổi bật, cần khai thác đồng bộ, kết nối chặt chẽ giữa các quận huyện, doanh nghiệp lữ hành, từ đó giúp sản phẩm đa dạng, phong phú hơn. “Ngoài làm mới sản phẩm du lịch ngày, TPHCM cần khai thác sản phẩm về đêm để hút khách đến, tăng chi tiêu”, ông Ngọc An góp ý.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, cho rằng, tour tuyến mới của TPHCM đã có sự thay đổi đáng kể, tăng sức hút từ sau dịch Covid-19 đến nay. Còn ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TSTtourist, nhìn nhận: “Nhiều sản phẩm du lịch mới ra đời với chất lượng chỉn chu hơn, đáp ứng thị hiếu khách hàng”.

Để nỗ lực làm mới, thu hút khách, ngành du lịch TPHCM đã kết nối Sở Công thương, Sở Y tế giới thiệu, quảng bá hàng loạt chương trình, sự kiện mới trong năm 2022. Điển hình như “Tháng khuyến mãi”; tour du lịch kết hợp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, mức khuyến mãi từ 10-100%. Song song đó, ngành du lịch thành phố khảo sát thêm nhiều điểm đến, xây dựng sản phẩm mới, thu hút khách nội địa cũng như quốc tế đến TPHCM cuối năm nay. Việc đẩy mạnh truyền thông trong nước và quốc tế cũng được Sở Du lịch TPHCM tăng tốc, với mục tiêu đón dòng khách bùng nổ, nhất là dòng khách chất lượng, có mức chi tiêu cao.

“Về lâu dài, TPHCM đang tập trung triển khai chương trình “Welcome to Ho Chi Minh City” với các nhóm giải pháp cụ thể, như nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; nâng chất lượng sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng; tổ chức các hình thức gia tăng giá trị cộng thêm cho du khách; đẩy mạnh truyền thông về điểm đến; tăng cường hỗ trợ khách; khuyến khích phát triển du lịch kết hợp hội nghị”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết.

Nhiều chuyên gia du lịch nhìn nhận, với sự trách nhiệm và nỗ lực không ngừng của lãnh đạo cơ quan chuyên trách, các hãng lữ hành, đối tác… chắc chắn ngành du lịch TPHCM sẽ có những bước tiến dài hơn.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Năm nay, hòa cùng khách nội địa, ngành du lịch đánh dấu sự khởi sắc khi đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là tín hiệu hết sức tích cực cho ngành công nghiệp không khói đang phục hồi mạnh mẽ…

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Ngân hàng - Chứng khoán

BIDV đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu với Trade Booming

Chương trình Trade Booming 2023 của Ngân hàng BIDV mang tới cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) những ưu đãi vượt trội về tỷ giá, miễn/giảm phí giao dịch và các gói giải pháp hỗ trợ kinh doanh ưu việt, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động giao thương quốc tế.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.