Hết thời hạn triệu tập, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa có mặt ở Hậu Giang

Hết thời hạn triệu tập, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa có mặt ở Hậu Giang

>> Ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa có mặt ở Hậu Giang

>> Ông Trịnh Xuân Thanh bị khai trừ Đảng
>> 4 ngày nữa, ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt ở Hậu Giang
>> Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh

(SGGPO).- Cuối giờ chiều ngày 13-9, thời hạn chót theo công văn triệu tập của Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa có mặt ở Hậu Giang để giải quyết các vấn đề có liên quan. Ông Thanh cũng không hề có thông tin phản hồi nào về công văn triệu tập này.

Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang trao đổi với báo chí những vấn đề liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh trong chiều 13-9. Ảnh: HUỲNH LÊ

Trao đổi với báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh cho biết: Nếu ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt tại tỉnh này như yêu cầu, Tỉnh ủy Hậu Giang sẽ làm văn bản báo cáo về việc này gửi các các cơ quan Trung ương. Tuần rồi, Hậu Giang đã cử cán bộ ra nhà riêng của ông Trịnh Xuân Thanh ở Hà Nội để thăm hỏi bệnh tình nhưng không gặp ông Thanh, mà chỉ gặp được vợ con và người thân trong gia đình ông.

Riêng về việc có thông tin trên các mạng xã hội trong và ngoài nước cho rằng ông Trịnh Xuân Thanh đang ở nước ngoài, Bí thư Trần Công Chánh cho biết: Ngày 18-7, ông Trịnh Xuân Thanh đã gửi đơn đến Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ phép với lý do bị bệnh gút nặng. Thời gian xin nghỉ là từ 25-7 đến ngày 29-7. Tiếp đó, ngày 19-8, ông Thanh gửi đơn lần 2 xin nghỉ phép và điều trị bệnh trong 1 tháng, kể từ ngày 3-8 đến 2-9 tại nước ngoài. “Tuy nhiên chúng tôi cho rằng việc xin đi trị bệnh nước ngoài ở thời điểm này là chưa phù hợp nên không đồng ý. Sau đó đến ngày 8-9 thì tỉnh nhận được đơn xin ra khỏi Đảng của ông Thanh qua đường bưu điện và là bản photocopy”, ông Trần Công Chánh thông tin.

Được biết, trong đơn xin đi nước ngoài chữa bệnh, ông Thanh hứa sẽ sắp xếp có mặt nếu Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu và khi điều trị bệnh thuyên giảm sẽ về báo cáo lại.

Bí thư Trần Công Chánh cho biết thêm: Theo lịch của Ủy ban Kiểm tra Trung ương gửi đến Tỉnh ủy Hậu Giang, ngày 16-9 tới đây, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang, triển khai Quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi Đảng vì những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

HÀM LUÔNG

Tin cùng chuyên mục