Hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch lở mồm long móng

Các hộ gia đình, cá nhân, trang trại, hợp tác xã chăn nuôi gia súc có gia súc phải tiêu hủy lợn, trâu, bò, dê, cừu, hươu, nai được hỗ trợ 10.000 đồng/kg hơi (đối với lợn); và 12.000 đồng/kg hơi đối với các loại gia súc còn lại. Đó là nội dung hướng dẫn số 44/2006/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành hôm qua (24-5).

Cũng theo hướng dẫn này, lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch và làm nhiệm vụ phun hóa chất khử trùng vùng dịch được hỗ trợ tối đa là 50.000 đồng/người/ngày (đối với ngày làm việc) và 100.000 đồng/người/ngày (đối với ngày nghỉ, lễ); chi cho công tác tiêu hủy gia súc với mức bình quân 150.000 đồng/con trâu, bò và 50.000 đồng/con lợn, dê, cừu, hươu, nai trong thời gian có dịch theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thời gian ngân sách nhà nước hỗ trợ kể từ 1-5-2006 đến khi có quyết định công bố hết dịch của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Chiều 24-5, tại cuộc họp đột xuất về dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM), Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh đến việc phải đảm bảo dự trữ đủ lượng vaccine phòng chống bệnh LMLM ở đàn gia súc và cung cấp kịp thời nhu cầu người chăn nuôi, nhất là các trại và các xí nghiệp có quy mô đàn lớn...

Bên cạnh đó là việc tiếp tục tuyên tuyền về ý thức của người nuôi, giết mổ và tiêu dùng về nguy cơ dịch bệnh; tổ chức các đợt tuyên truyền tập trung ở các địa phương, không chấp nhận việc giết mổ gia súc trái phép và tăng cường việc kiểm soát gia súc cũng như gia cầm vận chuyển vào TP. 

HÀ MY - CÔNG PHIÊN

Tin, bài liên quan:

Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine lở mồm long móng

Đã lan ra 33 tỉnh, thành

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sức khỏe cộng đồng

Tư vấn dinh dưỡng

Cùng góp điểm xanh cho Việt Nam khoẻ mạnh

Vinamilk vừa công bố góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Cùng góp điểm xanh, cho Việt Nam khỏe mạnh” thuộc dự án “Vùng xanh hy vọng” do Vinamilk cùng VTV Digital triển khai. Những hoạt động này được triển khai trên các nền tảng mạng xã hội để lan tỏa lối sống tích cực và chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thuốc