Quảng Trị

Hỗ trợ xây dựng nhà mới cho người dân khu vực có nguy cơ sạt lở đất

Ngày 6-12, UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và nhà tài trợ tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho 45 hộ dân tại xã Hướng Sơn.

Lễ khởi công hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi tái định cư mới
Lễ khởi công hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi tái định cư mới

Theo đó, thời gian qua chính quyền địa phương đã kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ 2,25 tỷ đồng, đồng thời Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị đối ứng kinh phí 2,25 tỷ đồng để cùng xây dựng nhà ở cho 45 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao thuộc xã Hướng Sơn, với kinh phí xây dựng mỗi nhà là 100 triệu đồng. Các hộ dân sẽ được dời ra khỏi nơi có nguy cơ sạt lở đất và được hỗ trợ xây dựng nhà mới.

Hỗ trợ xây dựng nhà mới cho người dân khu vực có nguy cơ sạt lở đất ảnh 1 Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở mới cho người dân

Được biết, đợt mưa lũ vừa qua xã Hướng Sơn là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ: nhiều đoạn đường, ngầm tràn, cầu cống bị lũ cuốn trôi, gây chia cắt, cô lập trong nhiều ngày; sạt lở đất đã bồi lấp nhiều diện tích lúa, hoa màu khó có thể khôi phục lại được khiến đời sống và sản xuất của nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Đặc biệt, sau mưa lũ, núi Ta Bang ở xã Hướng Sơn bị đứt gãy với chiều dài hàng trăm mét, độ rộng của vết nứt có nơi lên đến gần 1m, đang là mối đe doạ đến nơi ở của 45 hộ dân với 171 khẩu thuộc thôn Ra Ly - Rào đang sinh sống dưới chân núi.

Tin cùng chuyên mục