Hoãn phiên tòa xử nhà báo yêu cầu doanh nghiệp chi 700 triệu đồng để gỡ bài

Đây là lần thứ 2 Hội đồng xét xử phải hoãn phiên tòa. Theo quy định, nếu những người được triệu tập tiếp tục vắng mặt thì sẽ xét xử vắng mặt. Dự kiến, vụ án sẽ đưa ra xét xử vào ngày 11-1-2019.

Sáng 25-12, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển (42 tuổi, phóng viên Tạp chí Hướng Nghiệp Và Hòa Nhập) và Võ Hoàng Hà (40 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hóa chất khử trùng châu Á, TP HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Uyển tại phiên tòa

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, ông Võ Thanh Long với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan lại vắng mặt. Ngoài ra, 2 người làm chứng là Đinh Thị Bích Ngọc và Nguyễn Nhựt Dương cũng vắng mặt không lý do.

Bên cạnh đó, 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển đều vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. Do đó, sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Được biết, đây là lần thứ 2 HĐXX phải hoãn phiên tòa, theo quy định, nếu những người được triệu tập tiếp tục vắng mặt thì sẽ xét xử vắng mặt. Dự kiến, vụ án sẽ đưa ra xét xử vào ngày 11-1-2019.

Theo cáo trạng, từ ngày 31-7 đến 4-8-2017, Báo Phụ Nữ TP HCM có đăng liên tiếp 2 bài trên trang điện tử với tiêu đề “Lần theo đường dây huy động 600 tỷ cho dự án ma”, “Ve sầu thoát xác” và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”.

Ba bài báo trên phản ánh Công ty Cổ phần Bất động sản Cao Thắng và Công ty Cổ phần Quốc tế Ước mơ Việt (ông Võ Thanh Long làm Tổng giám đốc) có dấu hiệu lừa đảo nhiều người dân tham gia góp vốn vào các dự án.

Sau khi 3 bài báo được đăng, ông Long đã gọi điện thoại cho Uyển nhờ lo gỡ ba bài báo này. Nhận được lời đề nghị, Uyển đồng ý và yêu cầu ông Long phải chi trả 700 triệu đồng và 30 triệu đồng chi phí đi lại. Sau khi thỏa thuận, Uyển tiếp tục yêu cầu ông Long phải chi trước 350 triệu đồng, số còn lại sau khi gỡ bài xong sẽ tất toán.

Đến ngày 6-8-2017, Uyển nhờ Võ Hoàng Hà làm tài xế chở đến Cần Thơ gặp ông Long để nhận trước 280 triệu đồng. Khi Uyển và ông Long thực hiện việc giao nhận tiền tại một quán cà phê trên địa bàn quận Ninh Kiều thì bị công an bắt quả tang.

Tin cùng chuyên mục