Học sinh dân tộc với giáo dục hướng nghiệp

SGGP
Cũng như các trường THPT khác, công tác phân luồng và giáo dục hướng nghiệp cho học sinh dân tộc là một trong những biện pháp để giúp các em có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. 
Cũng như các trường THPT khác, công tác phân luồng và giáo dục hướng nghiệp cho học sinh dân tộc là một trong những biện pháp để giúp các em có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Công tác này đã được triển khai có hiệu quả ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT  tỉnh Bình Phước. 
Từ năm lớp 11, học sinh được cung cấp, cập nhật những thông tin về nguồn nhân lực chung của cả nước, khu vực và tỉnh; những ngành nghề xã hội đang có nhu cầu để giúp học sinh sớm có định hướng nghề nghiệp. Cũng trong năm học này, 100% học sinh được dạy nghề trồng nấm và được cấp chứng chỉ nghề. Năm học 2017 - 2018 là năm thứ ba liên tiếp trường tổ chức dạy nghề trồng nấm bào ngư cho học sinh lớp 11.
Ngoài việc lập kế hoạch, biên soạn đề cương ôn tập kỳ thi THPT quốc gia theo hướng dẫn và mẫu đề thi của Bộ GD-ĐT thì các tổ bộ môn của trường còn chủ động phân luồng học sinh lớp 12 để có những biện pháp ôn tập phù hợp với từng đối tượng, trong đó đặc biệt chú ý đến các em có học lực yếu kém.
Năm học vừa qua là năm thứ 6 liên tục trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, nhưng quan trọng hơn, các em sau tốt nghiệp đã có sự chọn lựa ngành nghề phù hợp. 60% các em học tiếp lên đại học, cao đẳng (năm trước đó là 54%), còn lại học trung cấp nghề hoặc về quê tham gia vào lực lượng cán bộ xã. Trong số các em đậu vào đại học có em đậu vào trường y, quân đội hoặc công an (các trường có điểm đầu vào rất cao) đã góp phần làm tăng thêm uy tín cho trường. 
Nói về nhiệm vụ năm học 2017 - 2018, thầy Dương Minh Châu, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT  tỉnh Bình Phước cho biết: Năm học này trường tập trung vào 3 hướng công tác chính là đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với từng đối tượng, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong học tập, rèn luyện của học sinh; nâng cao chất lượng và hiệu quả phụ đạo, chú trọng lấp lỗ hổng kiến thức học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh khá; ôn tập, củng cố nâng cao kiến thức cho học sinh lớp 12 thi đậu tốt nghiệp, đậu đại học và làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh, tổ chức nơi ăn ở đảm bảo vệ sinh, đảm bảo sức khỏe để các em học tốt.

ĐÔNG HƯNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 8 giờ ngày 1-12-2020 đã có 63.576.726 ca xác nhận mắc Covid-19, có 1.473.452 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 13.919.150 ca mắc, 274.331 tử vong; Ấn Độ: 9.463.254 ca mắc, 137.659 ca tử vong; Brazil: 6.336.278 ca mắc, 173.165 ca tử vong; Nga: 2.295.654 ca mắc, 39.895 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 1.346 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1.179 ca đã được chữa khỏi, 35 ca tử vong.

Giáo dục hội nhập

Đại học Quốc gia TPHCM: Tiên phong góp sức cho cộng đồng

Không chỉ là đầu tàu của hệ thống giáo dục đại học trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trong suốt quá trình phát triển, Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM đã có rất nhiều đóng góp cho các địa phương trong phát triển về đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như phát triển kinh tế - xã hội. 

Học bổng nguyễn văn hưởng

Mong ước của người truyền lửa

Buổi sáng cuối tuần, các bác sĩ trẻ, sinh viên ngành y dược từng được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng đã hẹn nhau đến thăm gia đình bác sĩ Tạ Trung Quấc, mạnh thường quân ủng hộ tài chính giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, thực hiện ước mơ khoác áo blouse trắng, trong hơn 10 năm qua. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Hun đúc ngọn lửa sáng tạo

“Nếu không có bà Bé Ba, chắc giờ này chúng tôi đã bỏ cuộc và phá sản”, ông Phạm Thành Lộc, Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình, bộc bạch trong lúc dẫn chúng tôi đi thăm những mô hình trồng khí canh đầy ắp rau xanh ở huyện Củ Chi, TPHCM.