Học sinh Việt Nam đoạt giải 3 cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế 2021

Đây là tiền đề quan trọng để từng bước Việt Nam nâng chất lượng công tác nghiên cứu khoa học nói chung và các dự án dự thi quốc gia, quốc tế nói riêng.
Học sinh Việt Nam tham gia ISEF 2021
Học sinh Việt Nam tham gia ISEF 2021

Theo kết quả cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế - REGENERON ISEF 2021 vừa được Bộ GD-ĐT công bố trưa 22-5, Việt Nam có 1 dự án đoạt giải Ba - giải chính thức của cuộc thi và 2 dự án đoạt giải Đặc biệt do các tổ chức Khoa học - Công nghệ và Doanh nghiệp trao tặng.

Với kết quả này, Việt Nam là 1 trong 34 quốc gia/vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của cuộc thi, trên tổng số 81 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự REGENERON ISEF 2021.

Cụ thể, dự án “Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần” của 2 em Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An, học sinh Trường THPT Hàn Thuyên, tỉnh Bắc Ninh đoạt giải Ba - giải chính thức của cuộc thi.

Dự án “Khó khăn tâm lý trong học tập trực tuyến của học sinh trung học phổ thông” của 2 em Hoàng Việt Phúc và Vũ Phương Mai, học sinh Trường THPT chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai; và dự án “Kích thích tư duy toán học thông qua hệ thống bài tập Hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch” của 2 em Huỳnh Đăng Khoa và Lê Anh Châu, học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương, tỉnh Thừa Thiên- Huế đoạt giải Đặc biệt do các tổ chức Khoa học - Công nghệ và Doanh nghiệp trao tặng.

Năm 2021, hội thi ISEF 2021 có tên là “REGENERON ISEF 2021”, được tổ chức trực tuyến tại Hoa Kỳ, từ ngày 3-5 đến ngày 6-5.

Cuộc thi năm nay có 81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với 1.431 dự án của 1.893 học sinh. Việt Nam có 7 dự án tham dự REGENERON ISEF 2021 và là 1 trong 34 quốc gia/vùng lãnh thổ có dự án đoạt giải của cuộc thi.

Ban tổ chức REGENERON ISEF 2021 đánh giá cao việc Việt Nam đã phát động rộng rãi công tác nghiên cứu khoa học và tổ chức Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học hàng năm với hàng ngàn học sinh tham gia. Đây là tiền đề quan trọng để Việt Nam từng bước nâng chất lượng công tác nghiên cứu khoa học nói chung và các dự án dự thi quốc gia, quốc tế nói riêng.

Giáo dục STEM trong giáo dục trung học đang được đẩy mạnh

Năm nay, để chọn được 7 dự án tham dự REGENERON ISEF 2021 từ 141 dự án dự thi cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021, đã có hàng chục ngàn dự án được thực hiện trong các nhà trường, trong số đó có trên 5.000 dự án tham gia cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố. Điều đó thể hiện sự phát triển của hoạt động trải nghiệm sáng tạo khoa học kỹ thuật cũng như giáo dục STEM trong giáo dục trung học đến thời điểm hiện tại. Đây là tiền đề quan trọng cho việc triển khai và thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tin cùng chuyên mục