Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 hướng tới du lịch xanh

SGGPO

Sáng 27-3 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch đã dự và trực tiếp cắt băng khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019 (VITM 2019) với chủ đề “Du lịch xanh” cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và TP Hà Nội. 

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 hướng tới du lịch xanh

Chủ đề “Du lịch xanh” Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019 thể hiện được xu thế phát triển du lịch trong tương lai, là diễn đàn mở gồm nhiều hoạt động chuyên môn sẽ là cơ hội tốt, nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước, quốc tế tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến mới với các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia hội chợ…
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 hướng tới du lịch xanh ảnh 1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến cắt băng khai mạc và thăm nhiều gian hàng của doanh nghiệp tại hội chợ du lịch VITM 2019
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Cùng với xu hướng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch thế giới, các sản phẩm du lịch xanh, du lịch tăng tính trải nghiệm cho du khách như du lịch trải nghiệm văn hóa, lối sống địa phương, du lịch nghỉ dưỡng dài ngày sẽ là các xu hướng và sản phẩm chủ đạo cho khách nội địa và quốc tế. Do đó, ngành du lịch Việt Nam cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, tận dụng tối đa sự phát triển của khoa học công nghệ, phát huy tốt các lợi thế so sánh, giá trị và bản sắc địa phương, vùng miền, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa  dạng của khách du lịch, đưa Việt Nam trở thành điểm đến có tầm cỡ trong khu vực… Năm 2019, du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 700.000 tỷ đồng. Đây là mục tiêu phát triển cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch vừa tăng trưởng nhanh vừa đòi hỏi phát triển bền vững. 
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 hướng tới du lịch xanh ảnh 2 Đông đảo người dân xếp hàng từ sớm để nhận những phần quà là tour du lịch và vé máy bay giá rẻ
 Năm 2019 là năm thứ 7 Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam, là năm hội chợ được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, Quyết định phê duyệt Đề án tổ chức hội chợ  của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đưa hội chợ thành sự kiện quốc gia, có tầm cỡ quốc tế.
Với chủ đề “Du lịch xanh”, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút 720 doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch từ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ và 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam tham dự. Năm 2019, hội chợ chào đón 2 quốc gia lần đầu tham dự, đó là Triều Tiên và Peru.  
Dự kiến sẽ có 85.000 người đến dự hội chợ. Đặc biệt, các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ chào bán trên 100.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng 18.000 tour trọn gói giá tốt nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân…
Tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019 cũng sẽ diễn ra diễn đàn “Du lịch xanh”, “Du lịch outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức” cùng hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”…

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Ngành chế biến gỗ và bài toán đổi mới công nghệ

Từ đầu năm 2019 đến nay, các mặt hàng lâm sản nói chung đều có bước phát triển tốt khi xuất khẩu tăng 18,1% so với 9 tháng cùng kỳ năm 2018, đạt 7,9 tỷ USD, chiếm 26,4% tỷ trọng xuất khẩu các mặt hàng nông - lâm - thủy sản. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế