Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020: Hơn 15.000 vé máy bay và tour giá rẻ sẽ được chào bán

Ngày 9-7, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2020 (VITM Việt Nam 2020). Hội chợ dự kiến sẽ diễn ra từ 12 đến 15-8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, với hơn 15.000 vé máy bay và tour du lịch giá rẻ được chào bán.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020: Hơn 15.000 vé máy bay và tour giá rẻ sẽ được chào bán

Chia sẻ tại buổi họp báo tổ chức ngày 9-7, tại Hà Nội, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, chủ đề của hội chợ năm nay là “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai” với các hoạt động nhằm động viên toàn ngành vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, khôi phục và phát triển nhanh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây cũng là cơ hội cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch và doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về triển vọng của ngành du lịch nước ta sau dịch Covid-19.

Đến ngày 9-7, VITM Việt Nam 2020 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh thành trong cả nước và từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiện tại đã có hơn 500 doanh nghiệp khách sạn/khu nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác đăng ký tham dự.

Ban tổ chức cũng ghi nhận sự đăng ký tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến các nước Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Quatar, Peru, Đài Loan… Đặc biệt, lần đầu có sự xuất hiện gian hàng của du lịch Colombia tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam.

Theo ban tổ chức, sẽ có khoảng 10.000 vé máy bay và 5.000 tour du lịch giá rẻ được các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành chào bán tại hội chợ, góp phần đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách, đặc biệt là kích cầu du lịch nội địa.

Hội chợ sẽ có những hoạt động chính như giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch. Khách tham quan Hội chợ Du lịch sẽ được giới thiệu và có cơ hội sở hữu những sản phẩm như tour khuyến mại, dịch vụ khách sạn, resort, vé máy bay...

Tại đây cũng sẽ diễn ra Diễn đàn quốc gia “Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển” được tổ chức với quy mô lớn; tổ chức một số chương trình khuyến mại, khen thưởng cho khách du lịch của một số công ty du lịch...

Tại diễn đàn, dự kiến các chuyên gia công nghệ, chuyên gia du lịch quốc tế của Tập đoàn Google, Booking.com sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành du lịch, sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch sau khi ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới…

Tin cùng chuyên mục