Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020 tái khởi động

Ngày 16-9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có Văn bản số 114/CV-HHDLVN gửi các sở du lịch, các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp hoạt động du lịch về việc tổ chức trở lại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2020 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội từ ngày 18 đến 21-11 sau hai lần hoãn bởi dịch Covid-19.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020 tái khởi động

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức VITM 2020 cho biết: “Do dịch bệnh Covid-19, Hội chợ VITM Hanoi 2020 đã phải nhiều lần hoãn tổ chức. Đến nay, sau 14 ngày Việt Nam đã không còn xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, một loạt các giải pháp phòng chống dịch đã được dỡ bỏ, dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát. Chính phủ cũng đã cho phép tổ chức các sự kiện có đông người nhưng phải tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn cho những người tham gia sự kiện". 

Để phù hợp với tình hình mới, xu hướng mới sau dịch bệnh, Hội chợ VITM Hanoi 2020 sẽ có chủ đề mới là: “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”. Hội chợ sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp phát triển công nghệ trong du lịch, có chương trình giới thiệu các công nghệ mới phục vụ cho các doanh nghiệp du lịch.

Hội chợ cũng sẽ triển khai nhiệm vụ khắc phục hậu quả của dịch Covid- 19 thông qua triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai du lịch inbound và outbound khi điều kiện cho phép. Động viên toàn ngành vượt qua khó khăn do dịch Covid- 19 gây ra, khôi phục và phát triển nhanh đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Qua hội chợ, tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến triển vọng của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid- 19.

Với chủ đề "Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch", hội chợ sẽ tập trung phân tích đẩy nhanh số hoá, ứng dụng công nghệ để làm thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động kinh doanh của cả cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch. Đặc biệt, sau dịch Covid-19, thế giới sẽ có nhiều thay đổi; xu hướng, nhu cầu, hoạt động du lịch cũng sẽ thay đổi. Ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn  với việc số hoá, ứng dụng công nghệ để du lịch Việt Nam sớm trở thành ngành kinh tế có công nghệ hiện đại, bắt nhịp cùng thời đại.

Đến nay, đã có hơn 300 gian hàng khẳng định tham gia hội chợ với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh/ thành trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục