Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tuyên dương cán bộ hội cơ sở giỏi và phụ nữ tiêu biểu

Ngày 13-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức tuyên dương Cán bộ hội cơ sở giỏi và Phụ nữ tiêu biểu nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đến các gương điển hình

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM Lâm Thị Ngọc Hoa cho biết, 5 năm qua, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng được hội viên, phụ nữ các giới hưởng ứng thiết thực và cụ thể hóa vào phong trào thi đua. Thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phong trào thi đua đã khích lệ, động viên các tầng lớp phụ nữ TPHCM không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, vượt qua khó khăn, tích cực nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lao động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, hỗ trợ hội viên, phụ nữ thực hiện tốt vai trò người mẹ hiền, người vợ đảm đang, người con hiếu thảo, vun đắp giữ gìn tổ ấm hạnh phúc gia đình. Đã có 867 mô hình, cách làm hay được thực hiện, nhất là trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Theo bà Lâm Thị Ngọc Hoa, bằng tinh thần trách nhiệm và trái tim nhiệt huyết với phong trào, cán bộ hội, nhất là tại cơ sở đã hết sức trách nhiệm, sáng tạo, tổ chức các hoạt động giúp hàng triệu phụ nữ được vay vốn, dần thoát nghèo bền vững; hàng trăm ngàn phụ nữ được hỗ trợ học nghề; hàng ngàn mái ấm tình thương được xây tặng phụ nữ đơn thân, khuyết tật, gia đình khó khăn; hàng chục ngàn suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai kịp thời hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không bị nghỉ học nữa chừng; nhiều gia đình tưởng chừng như tan vỡ hạnh phúc đã được các dì, chị khéo léo hòa giải, khuyên nhủ, hàn gắn; bao con đường, ngỏ hẽm được phụ nữ tham gia giữ gìn sạch đẹp.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tuyên dương cán bộ hội cơ sở giỏi và phụ nữ tiêu biểu ảnh 2 Các gương phụ nữ tiêu biểu giao lưu tại lễ tuyên dương

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và đánh giá cao sự tiến bộ vươn lên của phong trào phụ nữ thành phố thời gian qua. Bằng tinh thần sáng tạo, sự gắn bó nhiệt tình, đội ngũ cán bộ Hội cơ sở đã giúp phụ nữ còn khó khăn trong cuộc sống vươn lên vượt khó, làm chủ kinh tế và bản thân.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, cùng với hệ thống chính trị tại cơ sở, các cấp hội, đặc biệt là các dì, chị, em hội viên phụ nữ đã nỗ lực hết sức mình, không ngại hiểm nguy, gian khó, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Như: tham gia các tổ Covid cộng đồng; các nhóm tình nguyện viên; nấu các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa phương, bệnh viện dã chiến; đi chợ giúp dân; vận động, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, vật tư y tế cho hội viên phụ nữ, người dân trong các khu phong tỏa, cách ly, người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, đã góp phần rất lớn trong tuyên truyền, vận động, thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần quan trọng vào công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh tại thành phố hiện nay.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tuyên dương cán bộ hội cơ sở giỏi và phụ nữ tiêu biểu ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại hội nghị

Rất nhiều dì, chị cán bộ, hội viên trong quá trình tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã mắc bệnh, 50 cán bộ hội đã mất. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho rằng, chính những việc làm tưởng chừng đơn giản, những hy sinh quên mình của cán bộ hội, các dì, chị hội viên nòng cốt đã thể hiện trái tim nhân hậu của người phụ nữ. Những việc làm ấy không chỉ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều gia đình, mà còn đóng góp vào các phong trào, cuộc vận động và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và thành phố. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tuyên dương cán bộ hội cơ sở giỏi và phụ nữ tiêu biểu ảnh 4 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao bằng khen đến các gương phụ nữ tiêu biểu 

Thay mặt Ban thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Hồ Hải biểu dương, ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ cán bộ hội, các gương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đặc biệt là 193 cán bộ hội cơ sở giỏi, phụ nữ tiêu biểu cấp Trung ương và thành phố được tuyên dương trong dịp này. 

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tin tưởng các cấp Hội, các gương phụ nữ tiêu biểu cùng các tầng lớp phụ nữ thành phố sẽ tiếp nối truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng vượt qua những khó khăn, nhất là trong tình hình thành phố đang trở lại cuộc sống “bình thường mới” từng bước khôi phục kinh tế, kiểm soát dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong hoạt động hội sẽ có những thành tích cao hơn, xứng đáng với danh hiệu “Phụ nữ TPHCM năng động, trí tuệ, trung hậu, đảm đang”. Đồng thời, mong lực lượng cán bộ hội cơ sở sẽ luôn là cầu nối, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ, từ đó có các đề xuất, kiến nghị kịp thời.

Những cán bộ hội cơ sở tiêu biểu nhận bằng khen của Hội LHPN TPHCM

Dịp này, 8 gương cán bộ hội cơ sở giỏi được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Hội LHPN TPHCM trao bằng khen 50 cán bộ hội cơ sở giỏi, 56 gương phụ nữ tiêu biểu cấp thành phố; Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao bằng khen 10 tập thể tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục